Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom đồn cảnh sát hơn 70 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 3 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương trong vụ đánh bom bằng xe gần đồn cảnh sát ở TP Van, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Iran.

Lực lượng cứu thương và an ninh có mặt tại hiện trường
Lực lượng cứu thương và an ninh có mặt tại hiện trường
Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, vụ nổ xảy ra hôm 17/8 (giờ địa phương). Ngay sau khi vụ nổ, lực lượng cảnh sát và cứu thương đã được triển khai đến hiện trường. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, vụ tấn công này được tiến hành nhằm vào cảnh sát ở tỉnh Van, miền đông đất nước.

Trong một tuyên bố mới nhất, đại diện văn phòng Thị trưởng TP Van, những người bị thương bao gồm 2 sĩ quan cảnh sát và 38 dân thường. Ngoài ra, những người bị thương đang được điều trị tại một bệnh viện gần nhất. Trong khi lực lượng cảnh sát đã phát động một hoạt động để “bắt giữ các thành viên của tổ chức khủng bố ly khai”.

Mặc dù, tới nay chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông đều đưa ra nhận định rằng, vụ tấn công liên quan tới những chiến binh của lực lượng nổi dậy thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) gây ra. Trước đó, các chiến binh người Kurd đã thường xuyên đánh bom xe nhắm mục tiêu vào đồn cảnh sát và lực lượng an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ.