Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom kép nhắm vào cảnh sát, quân đội

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 vụ đánh bom được cho là do lực lượng người Kurd thực hiện đã khiến 7 thành viên lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 224 người khác bị thương ở khu vực Đông Nam nước này hôm 18/8.

Vụ đánh bom là động thái leo thang căng thẳng mới nhất tại khu vực. Cụ thể, một quả bom xe đã phát nổ khi đi qua đồn cảnh sát ở thành phố Elazig lúc 9 giờ 20 phút sáng, giờ địa phương khi các nhân viên đến làm việc. 3 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 217 người bị thương, 85 trong số đó nhân viên cảnh sát, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết. Văn phòng sở cảnh sát trở thành đống đổ nát và đầy khói bụi sau khi quả bom phát nổ.
Hiện trường vụ đánh bom ở đồn cảnh sát hôm 18/8.
Hiện trường vụ đánh bom ở đồn cảnh sát hôm 18/8.
Chưa đầy 4 giờ sau đó, một quả bom khác được cho là do Đảng Công nhân người Kurd (PKK) cài đặt, đã làm nổ tung một chiếc xe quân sự ở quận Hizan tỉnh Bitlis, nguồn tin an ninh cho biết. Vụ nổ thứ 2 đã giết chết 4 người và làm 7 người khác bị thương.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm thực hiện các vụ đánh bom, nhưng giới chức Ankara đổ lỗi cho nhóm PKK đứng sau thực hiện các vụ tấn công này.

“Các phần tử của nhóm PKK ở Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện các cuộc tấn công tự sát ở bất cứ nơi nào chúng có được cơ hội”, ông Yildirim nói. Ankara cũng nâng tình trạng báo động lên mức cao hơn.

PKK đã thực hiện hàng chục vụ tấn công vào cảnh sát và lực lượng quân đội từ năm 2015 ở phía Đông Nam, nơi đang xảy ra các cuộc chiến đòi quyền tự trị cho khoảng 15 triệu người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần