Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom vào đồn cảnh sát gần 20 người thương vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 người đã thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau một vụ đánh bom bằng xe được cho là do lực lượng nổi dậy thuộc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) gây ra nhằm vào một đồn cảnh sát ngoại ô TP Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện trường vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát ở ngoại ô TP Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ
Hiện trường vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát ở ngoại ô TP Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ
Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, vụ đánh bom trên đã khiến gần 20 người thương vong. Văn phòng Thị trưởng địa phương trong một thông báo cho biết, vụ tấn công nhắm vào đồn cảnh sát nằm trên quốc lộ từ Diyarbakir đến TP Batman, khiến 2 sĩ quan cảnh sát và một em nhỏ người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, cùng 25 người khác bị thương. Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy vụ đánh bom đã biến đồn cảnh sát 3 tầng thành đống đổ nát.

Đến nay, hàng nghìn tay súng PKK, hàng trăm binh sĩ và dân thường Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng kể từ khi xung đột giữa lực lượng PKK và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bùng phát trở lại hồi tháng 7/2015, sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa Chính phủ nước này và PKK đổ vỡ.

Kể từ đó, các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành chiến dịch truy quét nhiều mục tiêu của PKK trên lãnh thổ nước này và khu vực miền Bắc Iraq, đặc biệt là các khu vực núi rừng. Đáp lại, lực lượng này liên tiếp tiến hành các vụ đánh bom chủ yếu nhằm vào binh lính và lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc xung đột giữa PKK và quân đội Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài hơn 3 thập kỷ qua đã làm hơn 40.000 người thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần