Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe tại biên giới, hơn 70 người thương vong

Lan HươngTheo The Guardian
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 9 người thiệt mạng và 64 người bị thương sau khi nhóm phiến quân người Kurds được cho là đã kích hoạt một bom xe gần biên giới Syria.

Một vụ nổ tại trạm kiểm tra của cảnh sát ở thị trấn biên giới Cizre, Thổ Nhĩ Kỳ khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 64 người bị thương. 

Hình ảnh từ kênh tin tức NTV cho thấy một cột khói đen bốc lên tại hiện trường sau vụ nổ. Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, phiến quân người Kurd đã kích hoạt quả bom xe.
Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom xe tại biên giới, hơn 70 người thương vong - Ảnh 1
Thị trấn Cizre thuộc tỉnh Sirnak, nơi có đông dân số người Kurd sinh sống. Thời gian gần đây, các chiến binh của đảng Công nhân người Kurd (PKK) đã tiến hành một loạt các vụ tấn công bom xe nhằm vào cảnh sát và quân đội trong nhiều tháng nay. Bạo lực giữa PKK và lực lượng an ninh đã tái diễn vào năm ngoái, sau khi tiến trình hòa bình mong manh bị sụp đổ.

Trong tuần này, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều thêm các xe tăng đến Syria và cảnh báo binh sĩ người Kurd rút lui khỏi vị trí, sau khi các chiến binh phe đối lập ủng hộ Ankara của Syria chiếm được thị trấn  biên giới chiến lược từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.