Thổ Nhĩ Kỳ: Tấn công căn cứ quân sự, 35 chiến binh thiệt mạng

Lan HươngTheo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiêu diệt 35 binh lính người Kurd sau khi những người này tấn công một căn cứ quân sự ở đông nam tỉnh Hakkari sáng 30/7.

Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi một vụ đụng độ khác ở quận Cukarca, Hakkari giữa các binh sĩ và các chiến binh từ đảng Công nhân người Kurd (PKK) khiến 8 binh sĩ thiệt mạng, các quan chức cho biết.

Nhóm chiến binh đã nỗ lực chiếm căn cứ quân sự nhưng bị phát hiện bởi trinh sát trên không. Một chiến dịch không kích đã được tiến hành, tiêu diệt 23 chiến binh trong số đó. 4 người khác bị thiệt mạng sau đó trong cuộc giao tranh trên bộ trong khi 8 người còn lại đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ ở huyện Cukurca của Hakkari.

Cuộc đụng độ hôm thứ Sáu tại quận Cukurca cũng khiến 25 binh sĩ bị thương.
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc.
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc.
Thổ Nhĩ Kỳ - lực lượng quân đội lớn thứ 2 NATO - đang vật lộn với cuộc nổi dậy ở phía đông nam, chủ yếu là người Kurd trong khi hàng ngũ quân đội cao cấp đang trải qua một biến động lớn sau một cuộc đảo chính hồi giữa tháng 7.

Trong tuần này, Ankara đã công bố một cuộc cải tổ lớn các lực lượng vũ trang, với 99 đại tá thăng cấp Thiếu tướng và Đô đốc. Đồng thời gần 1.700 nhân viên quân sự bị giáng chức do cáo buộc tham gia vào cuộc đảo chính. Khoảng 40% tướng lĩnh và đô đốc trong quân đội đã bị sa thải kể từ cuộc đảo chính.

Ở phía đông nam, quân đội đã thường xuyên tiến hành các cuộc không kích sau lệnh ngừng bắn kéo dài 2,5 năm và tiến trình hòa bình giữa chính phủ và PKK bị phá vỡ mùa hè năm ngoái.

Hàng ngàn chiến binh và hàng trăm dân thường và binh sĩ đã thiệt mạng kể từ đó. Một số thành phố ở phía đông nam đã bị nhấn chìm trong bạo lực tồi tệ nhất kể từ những năm 1990.