Thoả sức mua sắm ưu đãi hơn 500 sản phẩm OCOP, làng nghề tại Công viên Văn hoá quận Đống Đa
Kinhtedothi - Sáng 21/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa.

Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Tuần hàng.
Hà Nội có không gian phát triển nông nghiệp rộng lớn, quy mô sản phẩm nông nghiệp đứng đầu cả nước. Hiện, toàn TP có 1.336 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, 1.574 trang trại, 172 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó, Hà Nội hiện có trên 1.350 làng nghề (chiếm 40% làng nghề cả nước); hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, cùng trên 14.000 nông sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc (QRCode). Đây là những tiềm năng lợi thế rất thuận lợi để Hà Nội triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu khai mạc Tuần hàng.
Thống kê từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước), trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao; là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Để giới thiệu các sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô, sáng 21/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Đông đảo người dân chọn mua sản phẩm tại Tuần hàng.
Tuần hàng lần này được tổ chức trong thời gian 5 ngày, từ ngày 21/5/2025 đến ngày 25/5/2025 với quy mô 50 gian hàng và trên 500 sản phẩm OCOP, làng nghề. Trong đó, riêng Hà Nội có 20 gian hàng với trên 100 sản phẩm OCOP. Đây là những đặc sản vùng miền của Hà Nội và 20 tỉnh, TP trong cả nước.
Phát biểu khai mạc Tuần hàng, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn cho biết, Tuần hàng lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại.
Thông qua Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội hướng đến không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP; đặc biệt là giúp người tiêu dùng hiểu biết hơn, từ đó tin tưởng lựa chọn, sử dụng sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng.

Đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị: Lời giải cho bài toán tiêu thụ
Kinhtedothi- Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đã giúp các làng nghề phát triển hàng Việt đặc thù. Tuy nhiên, khó khăn là việc đưa sản phẩm vào siêu thị tiêu thụ lại không dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, đòi hỏi ngành công thương đẩy mạnh kết nối nhà sản xuất với DN bán lẻ, siêu thị qua đó đưa sản phẩm OCOP vươn xa.
Hơn 500 sản phẩm OCOP, làng nghề được giới thiệu tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ)
Kinhtedothi - Ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Người dân hào hứng tham quan, mua sắm hơn 1.000 sản phẩm OCOP được giới thiệu tại thị xã Sơn Tây
Kinhtedothi - Tối 16/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh niền núi phía Bắc.