Thời khắc lịch sử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua đến ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh giờ chỉ còn là chuyện riêng của ba đội bóng Arsenal, Man City và Chelsea. Không M.U, chẳng có Liverpool, nhưng đấu trường này vẫn vẹn nguyên sự sôi động và sức hấp dẫn khi mà khoảng cách giữa các đội bóng dẫn đầu đang vô cùng mong manh.

Chứng tỏ đi Arsenal

Đó thực sự là mệnh lệnh đối với những pháo thủ thành London. Sau khoảng thời gian khởi đầu như mơ hồi đầu mùa giải, sự non kém về kinh nghiệm và thiếu chiều sâu về đội hình đang khiến Arsenal chịu nhiều áp lực từ hai đối thủ xếp sau là Man City và Chelsea. Có những thời điểm, họ bị đối thủ vượt lên. Phải nhờ đến những cú ngã của Man City cùng sự bùng nổ mấy vòng gần đây mới giúp thầy trò HLV Wenger bảo vệ được vị trí số 1 vốn rất đỗi mong manh.

Nhiều chuyên gia kính phục HLV Wenger bởi khả năng phát hiện nhân tài. Người ta cũng yêu mến Arsenal về lối chơi đẹp. Dư luận cho rằng, khi mà M.U sa sút thì cơ hội để Arsenal thống trị giải Ngoại hạng đã đến. Thế nhưng, đến lúc này, vẫn có không ít người đặt niềm tin vào cơ hội vô địch của Arsenal.Trước áp lực muôn trùng từ những đối thủ giàu tiềm lực, ông Wenger vẫn tin vào mục tiêu của mình. Thậm chí, nhà cầm quân này cho rằng, áp lực chính là môi trường cần thiết để các cầu thủ trẻ của ông tôi rèn bản lĩnh. Họ sẽ chớp được cơ hội ngàn vàng để trở thành quán quân mùa giải này. Cơ hội ấy đã đến khi Arsenal hành quân đến sân nhà của Liverpool. Đội bóng thành phố Cảng đã mất cơ hội vô địch nhưng phải chiến đấu vì niềm kiêu hãnh của một tên tuổi lớn. Và quan trọng hơn, họ phải giành chiến thắng để giữ chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng một tấm vé dự Champions League.

Không nói thì ai cũng biết, Liverpool là đối thủ đáng gờm của tất cả các đại gia ở giải Ngoại hạng. Nhưng nếu vượt qua được thử thách này, đội bóng của ông Wenger sẽ đủ tự tin để tham gia cuộc đua khắc nghiệt đến ngôi vô địch. Ở chiều ngược lại, nếu họ thua, khả năng đánh mất ngôi đầu vào tay của Man City hoặc Chelsea rất lớn.

“Cái tôi” của ông lớn

Đối thủ mà Arsenal cần phải dè chứng chính là Man City và Chelsea. Thế nhưng, đây cũng là thời điểm mà hai đội bóng lớn của nước Anh phải vượt qua được những xúc cảm riêng tư để có được sự trọn vẹn trên sân cỏ. Với Man City, đó là khả năng vượt qua nỗi đau sau thất bại cay đắng trước Chelsea ở vòng đấu trước. Với thất bại này, Man City bị đối thủ san bằng cách biệt. Nhưng, điều người ta lo ngại chính là việc, Man City đánh mất sự tự tin trên hành trình chinh phục đỉnh cao. Thậm chí, nhiều người còn nói rằng, thất bại trước Chelsea khiến Man City lộ ra nhiều lỗ hổng, trong đó có việc, đội hình của gã nhà giàu này vẫn chưa có được chiều sâu như mong muốn.
Đối thủ mà Arsenal cần phải dè chứng chính là Man City. Ảnh: Internet.
Đối thủ mà Arsenal cần phải dè chứng chính là Man City. Ảnh: Internet.
Man City phải biết đứng dậy sau cú sốc bằng chiến thắng trước đội bóng vừa tầm Norwich City. Nhưng, như đã nói, vấn đề của đội bóng này không phải là việc phải làm khách mà chính là sự tự tin trong lối chơi. Vượt qua được khúc cua này, Man City sẽ trở lại.

Với Chelsea, chưa bao giờ họ tự tin như lúc này. Lần đầu tiên HLV giàu cá tính Mourinho đã thừa nhận khả năng vô địch của đội bóng. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn hiện tại, họ phải duy trì được đà thăng tiến bằng cách đánh bại đối thủ khó chịu Newcastle. Lợi thế của đội bóng áo xanh là họ được thi đấu trên sân nhà. Nói thế không có nghĩa là Newcastle sẽ dễ dàng buông súng. Đội bóng này có tiềm lực và đang nuôi mộng giành một vé dự Cúp châu Âu nên sẽ chiến đấu với tất cả những gì mình có.

Thế mới nói, vòng 25 là thời khắc lịch sử của các đại gia. Ai có được chiến thắng, người đó sẽ có tương lai màu hồng.