Thời khắc phán quyết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng đấu 21 V-League có điểm đặc biệt là cả hai đầu bảng xếp hạng đều có những trận cầu quyết định.

Đội Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng trong trận gặp đội CLB Hà Nội.
Đội Đồng Tháp ăn mừng chiến thắng trong trận gặp đội CLB Hà Nội.
Tại cuộc đua đến ngôi vô địch, Hà Nội T&T sẽ có cơ hội cuối cùng để nuôi mộng bá vương khi đón tiếp đội đầu bảng Bình Dương. Trong khi đó, chỉ cần đánh bại HAGL, Đồng Tháp sẽ chính thức đạt mục tiêu trụ hạng.

Trận cầu danh vọng

Hà Nội T&T đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ kém đối thủ Bình Dương đến 8 điểm. Tuy nhiên, trong trận đấu tại sân Hàng Đẫy vào cuối tuần này, nếu họ giành chiến thắng thì khoảng cách về điểm số sẽ được rút xuống còn 5 điểm. Khi ấy, cơ hội để đội bóng Thủ đô làm cuộc lật đổ ngoạn mục nhất trong lịch sử V-League sẽ đến.

Bình Dương hiểu cơ hội và cả những thách thức đang chờ đón họ tại sân Hàng Đẫy. Nếu họ thua, nguy cơ về một mùa giải trắng tay sẽ đến. Còn ngược lại, nếu đánh bại đối thủ, hoặc cùng lắm là giành được 1 điểm, Bình Dương sẽ chạm một tay vào Cúp vô địch, bởi khi ấy, khoảng cách về điểm số sẽ được bảo toàn hoặc nới rộng.

Trong trận quyết đấu này, Bình Dương thiếu vắng tiền đạo số 1 Abass và một loạt cầu thủ đang bị chấn thương. Tuy nhiên, bên phía Hà Nội T&T cũng không có sự phục vụ của Văn Quyết, Duy Mạnh - những cầu thủ tốt nhất trong đội hình. Thế nhưng, tất cả những điều này không làm giảm chất lượng chuyên môn của trận đấu bởi những quân bài thay thế hoàn toàn có thể khỏa lấp vào vị trí mà các ngôi sao bỏ lại. Hơn thế nữa, trong trận cầu lớn, bản thân các ngôi sao ngoài việc chiến đấu vì tham vọng của đội bóng còn có ý thức bảo vệ thương hiệu của mình. Với họ, màn thể hiện ấn tượng trong trận cầu đinh là cách tốt nhất để chứng tỏ tài năng với các nhà tuyển trạch.

Một trận cầu lớn không có chỗ cho những sai lầm. Đó là chưa kể đến việc, cả hai đội bóng đang rất lo ngại cho viễn cảnh FLC Thanh Hóa được “tọa sơn quan hổ đấu”. Trong khi đội bóng xứ Thanh chỉ phải gặp đối thủ yếu là Đồng Nai thì Hà Nội T&T và Bình Dương bị đẩy vào một cuộc chiến không khoan nhượng.

Chung kết ngược

Tại vòng 21, tâm điểm sự chú ý của dư luận chính là cuộc thượng đài giữa hai ứng viên cho suất xuống hạng là Đồng Tháp và HAGL. Đồng Tháp không danh tiếng bằng HAGL nhưng họ đang nắm lợi thế về điểm số. Các cầu thủ của họ dường như đã tìm được sự thích ứng với sân chơi khắc nghiệt và đang có được 20 điểm so với 14 điểm của HAGL. Khoảng cách về điểm số cho thấy sự khác biệt về phong độ và bản lĩnh. Đó là chưa kể đến việc, vòng đấu này, Đồng Tháp được thi đấu tại Cao Lãnh, nơi được mệnh danh là “đi dễ khó về” với nhiều đội bóng ở V-League.

Chưa bao giờ HAGL gặp nhiều khó khăn như lúc này. Đầu tiên là việc họ mất tiền đạo chủ lực Moussa. Tiếp đó, đội bóng này phải rời xa sân nhà trong bối cảnh đang khủng hoảng về tâm lý cũng như chuyên môn. Điều duy nhất mà họ có thể trông đợi chính là sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương. Đó là cơ sở để họ nuôi tham vọng vào một điều thần kỳ trong trận đấu trên sân khách, bằng không, họ sẽ phải chuẩn bị tư tưởng cho một ngày không xa phải trở lại với giải hạng Nhất.