Thời khắc phán quyết cuộc đua đến ngôi vô địch V-League

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đua giành vé trụ hạng mùa này về cơ bản đã an bài sau loạt trận vừa qua khi Đồng Tháp hầu như không còn cơ hội và Long An gần như chắc chắn sẽ dự trận chung kết ngược.

Sức hấp dẫn của sân chơi V-League giờ phụ thuộc vào cuộc đua đến ngôi vô địch khi có quá nhiều ứng viên.

Ngũ hổ tranh hùng

Hiện cuộc đua đến ngôi vô địch gồm có 5 ứng viên là Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa. Khoảng cách về điểm số giữa đội xếp đầu Hải Phòng và đội xếp thứ năm là FLC Thanh Hóa chỉ là 6 điểm trong khi giải đấu còn đến 5 vòng đấu. Chỉ cần một trận thắng, cục diện nhóm đầu sẽ thay đổi đáng kể.

Có một điều đáng nói là dù có nhiều ứng viên nhưng đến thời điểm hiện tại, không ai xác định được đâu là ứng viên số 1. Đội bóng đang dẫn đầu cuộc đua là Hải Phòng có thể thắng hai đội bóng sừng sỏ là Bình Dương, Hà Nội T&T nhưng lại thua đậm đội bóng vô danh Khánh Hòa. Rồi, FLC Thanh Hóa vốn mạnh mẽ về tiền bạc, tham vọng cũng bị HAGL, Sài Gòn FC đánh bại hoặc chia điểm. Chưa hết, Hà Nội T&T còn thua ngay trên sân nhà trước một Cần Thơ yếu về thực lực và không có nhiều tham vọng.
Một pha tranh bóng trong trận Khánh Hòa gặp Hải Phòng.
Một pha tranh bóng trong trận Khánh Hòa gặp Hải Phòng.
Cũng vì việc các đại gia thiếu sự ổn định nên đến gần giai đoạn cuối V-League vẫn chưa thể xác định đâu là hình bóng nhà vô địch. Nhưng, đứng ở một góc độ khác, điều này lại khiến cuộc đua trở nên hấp dẫn bởi mọi đội bóng đều có cơ hội. Chỉ cần cố gắng và có sự hợp lí ở giai đoạn cuối cùng, bất cứ đội bóng nào cũng có thể đứng ở ngôi vị cao nhất.

Thành bại là đây

Cuối tuần này, hai trong số những ứng viên vô địch là Hải Phòng và FLC Thanh Hóa sẽ gặp nhạu trên sân Lạch Tray. Đây là cột mốc của sự thay đổi mang tính bước ngoặt cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Nếu thắng, Hải Phòng sẽ loại khỏi đường đua một đối thủ khó chịu. Ngược lại, nếu họ thua, lợi thế mong manh mà Hải Phòng đang nắm giữ sẽ mất đi. Khi ấy, Hải Phòng phải làm lại từ đầu và các đối thủ khác sẽ tận dụng cơ hội soán ngôi.

Để níu giữ cơ hội tham gia vào cuộc đua đến ngôi vô địch, FLC Thanh Hóa đã chấp nhận thừa nhận sai lầm về tổ chức khi giao phó trọng trách cho HLV Lê Thụy Hải. Hệ quả là ông Hải bị sa thải nhằm đảm bảo rằng nội bộ đội bóng sẽ bớt phức tạp và các cầu thủ sẽ chiến đấu vì đội bóng trong quãng thời gian còn lại. Có thể nói, đội bóng xứ Thanh đã làm tất cả những gì có thể nhằm bảo lưu cơ hội được đứng trên ngôi vị cao nhất, nhưng việc thành bại của họ còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố may mắn.

Cùng chung tham vọng với FLC Thanh Hóa là Hải Phòng, đội bóng đang đứng ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Dù vừa thua sốc ở vòng đấu trước nhưng Hải Phòng sẽ được đá trên sân nhà trong cuộc đón tiếp FLC Thanh Hóa. Bên cạnh đó, họ sẽ chào đón sự trở lại của bộ đôi cầu thủ ngoại là Fargam và Stevens sau án treo giò dài hạn. Nếu muốn bảo vệ ngôi vị, không còn cách nào khác là Hải Phòng phải đánh bại đối thủ. Khi ấy, cuộc đua đến chức vô địch sẽ bước sang một giai đoạn mới. Hải Phòng sẽ mạnh mẽ và vững chắc hơn trong khi các đối thủ khác cũng nhân cơ hội này qua mặt FLC Thanh Hóa.

Trong khi đó, các ứng viên còn lại như SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh cũng coi vòng đấu này có ý nghĩa bản lề. SHB Đà Nẵng dễ thở hơn khi thi đấu với đối thủ hết động lực là Long An. Áp lực lớn hơn dành cho Hà Nội T&T vì phải làm khách trước đội chủ nhà đang có phong độ tốt là Quảng Nam. Đặc biệt, một Than Quảng Ninh chưa bao giờ ổn định sẽ thi đấu với chủ nhà Cần Thơ vốn thừa quyết tâm và sự hưng phấn sau chiến thắng trước Hà Nội T&T.