Thổi phồng công dụng của bộ xét nghiệm thực phẩm nhanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, đại diện Cục ATTP cho biết, trên các trang thông tin điện tử: http://maydoantoanthucpham.net”; http://maydothucpham.com” đã đưa tin, quảng cáo thổi phồng, sai lệch so với hồ sơ đăng ký lưu hành đối với máy đo SOEKS NUC-019-1.

Đây là bộ xét nghiệm nhanh dư lượng nitrat trong rau, củ, quả, thịt tươi do SOEKS LLC - Liên bang Nga sản xuất, được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Nga và đã được Cục ATTP cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Trước tình hình này, Cục ATTP đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Xuất nhập khẩu tổng hợp Việt Nga. Đại diện Công ty khẳng định,  thông tin về  các sản phẩm máy đo ATTP SOEKS NUC-019-1 đang quảng cáo trên các website này không thuộc quản lý của Công ty.

Theo quy định tại Thông tư 11/2014/TT-BYT của Bộ Y tế quy định quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm, các bộ xét nghiệm nhanh trước khi lưu hành trên thị trường phải được Cục ATTP thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành. Kết quả thu được khi sử dụng bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm chỉ là kết quả ban đầu, mang ý nghĩa sàng lọc, định hướng cho các thử nghiệm khẳng định tiếp theo trong phòng thí nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần