Thời tiết hôm nay 24/7: Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo thời tiết hôm nay (24/7), khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 32 độ C.

Miền Trung mưa lớn
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới nên trong sáng nay (24/7), ở Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa cục bộ có mưa to.
Từ nay đến ngày mai (25/7), ở Nghệ An, Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa 100 - 200mm, có nơi trên 200mm; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to từ 50 - 100mm, có nơi trên 100mm.
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Thời tiết hôm nay 24/7: Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên hôm nay (24/7), ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 50mm (mưa lớn tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 24/7
Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 32 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Điện Biên và Hoà Bình sáng cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực Nam đồng bằng ngày nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây bắc cấp 2 - 3; riêng vùng ven biển có gió giật cấp 6 - 7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa to đến rất to; phía Nam có mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 26 - 29 độ C, phía Nam 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.