"Thời tiết ngày mai" là từ khoá được người Việt google nhiều nhất năm 2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong báo cáo chi tiết xu hướng tìm kiếm năm 2020 của người Việt do Google công bố, từ khóa "Thời tiết ngày mai" đứng số 1 về lượt tìm kiếm trên trang này.

''Thời tiết ngày mai'' là từ khóa được người Việt google nhiều nhất năm 2020
Google vừa công bố chi tiết xu hướng tìm kiếm của năm 2020, “Year in Search”. Không có gì bất ngờ khi cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm qua là “Coronavirus”. Bên cạnh đó, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hay phong trào Black Lives Matter cũng là những chủ đề chủ đạo của năm 2020.
Ở Việt Nam, các hệ thống học tập trực tuyến như VnEdu hay OLM xếp hạng khá cao trong xu hướng tìm kiếm, trong một năm mà đại dịch Covid-19 làm thay đổi mọi mặt đời sống. Liên quan đến đại dịch, người Việt Nam cũng tìm các từ khóa như “Coronavirus tips”, “Triệu chứng Corona”, “Bộ Y Tế”, hay “Khẩu trang N95”.
Trong phần tìm kiếm chung, các từ khóa lần lượt xếp theo top từ trên xuống là: "Thời tiết ngày mai"; "VnEdu"; "Itaewon Class"; "Bầu cử Tổng thống Mỹ"...
Trong lượt tìm kiếm nhiều nhất về các nhân vật, từ khóa Donald Trump xếp thứ nhất, tiếp sau đó là Joe Biden, xếp vị trí thứ 3 là Jack. "Tiêu Chiến" và "Âu Hà My" lần lượt xếp vị trí thứ 4 và thứ 5.
Ở mảng phim điện ảnh "Ký Sinh Trùng" là bộ phim được nhiều người quan tâm và tìm kiếm nhất. Xếp theo sau là các bộ phim "Pháp Sư Mù"; "Mắt Biếc"; "Tiệc Trăng Máu"; "One Piece Stampede"...
Tổng kết “Year in Search” 2020 có thêm các hạng mục xếp hạng theo từ khóa như “Gần đây” (“Near me” trong phiên bản tiếng Anh), “Trực tuyến” (Virtual), hay “Ở đâu”… Ví dụ với “Ở đâu”, người Việt Nam tra cứu nhiều nhất cụm từ “Mua khẩu trang y tế ở đâu”.
Để tìm hiểu kỹ hơn về xu hướng tìm kiếm năm qua theo ghi nhận của Google, người dùng có thể vào Google Trends (trends.google.com/trends/yis/2020/VN), đồng thời có thể chuyển đổi giữa phiên bản tổng kết dành cho Việt Nam với phiên bản thế giới. Ở đó, người dùng còn được xem video tổng hợp của “Year in Search”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần