DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Thời trang giảm giá vẫn ế

Thu Hương
07-10-2020 09:47
Kinhtedothi - Thời điểm này, nhiều hãng thời trang đồng loạt giảm mạnh giá bán sản phẩm để đẩy hàng tồn và chuẩn bị trưng bày quần áo thu đông. Tuy nhiên, hiện sức mua của người tiêu dùng không tăng như mong muốn.
Tin liên quan
  • Thời trang Hè giảm sâu vẫn ế Thời trang Hè giảm sâu vẫn ế
 Ảnh minh họa
Khảo sát tại một số tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên địa bàn Hà Nội như: Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Nguyễn Trãi, Bà Triệu… cho thấy, rất nhiều hãng thời trang như Uniqlo, Ivy Moda, G2000... đồng loạt giảm giá từ 50 - 70% hoặc mua 2 tặng 1. Đơn cử tại Trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch, thời trang Uniqlo đồng loạt giảm giá tới 80% cho các sản phẩm quần áo người lớn, trẻ em. Cụ thể các bộ quần áo mùa hè như áo thun cotton cổ tròn cho nam giảm giá 40%, áo thun Marimekko cho nữ giảm 67%... Tương tự, nhãn hàng thời trang Ivy Moda có chương trình giảm giá tới 70% các sản phẩm hè 2020. Tại gian hàng G2000 một số sản phẩm áo vest giảm giá sâu từ 3,49 triệu đồng xuống còn 399.000 đồng. Hãng thời trang GenViet Jeans cũng xả hàng bằng việc áp dụng nhiều sản phẩm đồng giá 69.000 đồng, 99.000 đồng... trong khi trước đó, giá các sản phẩm này đều có giá hàng trăm nghìn đồng. Còn tại "phố thời trang” Chùa Bộc nhiều thương hiệu như: JM Dress Design, May, Daisy, Zammy, Marry Jane... cũng đồng loạt treo biển giảm giá tới 70% để thu hút khách hàng. Bên cạnh việc giảm giá còn kích cầu bằng việc áp dụng giảm thêm trên mỗi hóa đơn như hóa đơn có giá trị từ 1 triệu đồng lại được giảm thêm 5% và từ 2 triệu đồng được giảm thêm 15%.
Mặc dù các thương hiệu thời trang giảm giá sâu nhưng sức mua không tăng, tất cả đều trong cảnh ế ẩm. Chị Minh Hải, chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết: Thông thường những đợt giảm giá này doanh số của cửa hàng sẽ tăng gấp 2 - 3 lần, tuy nhiên đợt này doanh số giảm chỉ bằng 1/3 so với mọi năm.

Theo báo cáo thường kỳ của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam: Từ đầu năm đến nay, người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tiền nhàn rỗi cho mục đích mua quần áo mới đã giảm. Chẳng hạn số tiền chi mua sằm thời trang quý III đã giảm thêm 3% so với quy II/2020. Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy Việt Nam là quốc gia vượt lên vị trí đứng đầu thế giới trong việc có nhiều người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu.