Thơm ngon gà luộc kiểu mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự tổng hòa của vị chua chua của giấm, vị cay từ ớt, vị đậm đà từ nước tương, giòn thơm từ lạc, bùi béo của vừng và dai ngọt của thịt gà chắc hẳn sẽ góp thêm hương sắc cho mâm cơm thường nhật của gia đình bạn hay khi đãi khách.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món gà luộc kiểu mới:

Nguyên liệu:
- 1/2 con gà

- Một nắm lạc và vừng rang chín

- Gừng

- Hành lá
- Gia vị: ½ thìa cà phê muối, 1 muỗng cà phê dầu vừng, 1 muỗng cà phê tương ớt, 1 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu ớt, 1 muỗng cà phê giấm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước dùng gà, 1 muỗng cà phê tương mirin, 1 muỗng cà phê xì dầu.
Cách làm: 
   
Gà luộc kiểu mới thơm ngon hết sảy! 1 

Gà sau khi sơ chế, rửa sạch, bỏ vào nồi. Thêm nước xâm xấp mặt gà rồi bắc lên bếp. Thêm hành lá, nhánh gừng đập giập, chút xíu muối và 1 muỗng canh rượu trắng.

Khi nước sôi khoảng 5 phút, hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong vòng 10 phút (đậy kín vung) hoặc cho đến khi xâm thử tăm vào miếng thịt gà, thấy xâm thịt dễ dàng và nước gà tiết ra không còn màu hồng là được.

Gà luộc kiểu mới thơm ngon hết sảy! 2 

Vớt gà bát nước mát cho gà săn lại hoặc cho gà vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi gà nguội hẳn mới lấy ra. Mẹo nhỏ này giúp gà luộc trông căng mọng mà màu sắc cũng tươi tắn, đẹp mắt.

Cho nước tương mirin, xì dầu, nước dùng gà, dầu ớt, dầu mè, tiêu xay, đường, giấm vào bát trộn, trộn cho đến khi đường tan hoàn toàn. Lượng gia vị dùng để trộn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của bạn sao cho vừa miệng.

 Gà luộc kiểu mới thơm ngon hết sảy! 3 

Chặt gà thành miếng dài nhưng mỏng vừa ăn, xếp ra bát nông hoặc đĩa sâu lòng, rắc vừng, lạc và hành lá thái nhỏ lên trên mặt. Xối hỗn hợp vừa trộn lên trên mặt. 

Vẫn là món gà luộc quen thuộc nhưng với chút biến tấu trong cách luộc và xối sốt, bạn có thể thưởng thức thịt gà theo cách mới mẻ và thú vị. Nếu kiếm được gà ngon thì gà xối sốt tuy giản dị ở cả cách làm lẫn nguyên liệu nhưng vị ngon nó mang lại thì vô cùng đặc biệt.

Gà luộc kiểu mới thơm ngon hết sảy! 4 

Sự tổng hòa của vị chua chua của giấm, vị cay từ ớt, vị đậm đà từ nước tương, giòn thơm từ lạc, bùi béo của vừng và dai ngọt của thịt gà chắc hẳn sẽ góp thêm hương sắc cho mâm cơm thường nhật của gia đình bạn hay khi đãi khách.

Gà luộc kiểu mới thơm ngon hết sảy! 5
Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách luộc gà này nhé!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần