Thông tin trên vừa được đơn vị đứng đầu liên danh nhà thầu thi công tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành T1, T2 (gói thầu 6.12) là Tập đoàn Đèo Cả cho biết.
Theo đó, tuyến đường công vụ (trên tuyến T1) nối từ quốc lộ QL51 đến vị trí thi công dự án sân bay Long Thành vừa hoàn thành và có thể đưa vào khai thác sau khoảng hơn 4 tháng thi công.
Được biết, tuyến đường công vụ này được xây dựng trong phạm vi quy hoạch tuyến giao thông T1. Tuyến đường có chiều dài khoảng 4,3km và rộng 6m.
Tuyến đường công vụ sẽ duy trì hoạt động trong suốt quá trình thi công dự án sân bay Long Thành, phục vụ lưu thông cho các phương tiện, máy móc ra vào sân bay Long Thành. Sau khi dự án sân bay Long Thành hoàn thành, đường công vụ sẽ là dải phân cách giữa của tuyến T1.
Gói thầu 6.12 thi công hai tuyến giao thông T1 và T2 kết nối sân bay Long Thành giá trị hơn 2.630 tỷ đồng được khởi công giữa tháng 7/2023.
Dự kiến gói thầu này sẽ về đích sau hơn hai năm triển khai. Đến nay, gói thầu này đang được liên doanh nhà thầu tập trung đẩy mạnh thi công, rút ngắn tiến độ…
Đại diện Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay đối với tuyến T1 Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Long Thành cơ bản bàn giao xong với diện tích hơn 60ha đất. Còn đối với tuyến T2, tỷ lệ bàn giao chưa được phân nửa, do đó nhà thầu chưa thể thi công.
Cũng theo ACV, hiện gói thầu đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay, liên danh nhà thầu huy động hơn 300 nhân lực, gần 150 máy móc, thiết bị và đang thực hiện đào đắp, gia cố đất, thi công bêtông ximăng.
Về thi công nhà ga hành khách, nhà thầu huy động hơn 450 kỹ sư, công nhân và hơn 200 máy móc, thiết bị phục vụ thi công. Thời gian này, nhà thầu tập trung xây dựng hàng rào, đường nội bộ kết nối các đường công vụ hiện hữu tại dự án, cọc khoan nhồi.