Có ý kiến cho rằng, xe khách 2 tầng không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật nên rất dễ xảy ra TNGT. Trước thực trạng này, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thực hiện nghiên cứu, phân tích, thử nghiệm các điều kiện an toàn của loại xe này. Qua kiểm tra khả năng chống lật ngang khi chuyển động trên đường cho thấy, góc ổn định ngang của các xe đều đạt yêu cầu, thông số kỹ thuật thỏa mãn các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, đảm bảo ổn định khi tham gia giao thông. Thực tế kiểm tra các vụ TNGT liên quan đến xe khách giường nằm 2 tầng cho thấy, 16/19 xe (chiếm 84,2%) bị tai nạn là xe giường nằm nguyên bản được sản xuất, lắp ráp mới. Như vậy, xe hoán cải bị nạn chỉ chiếm 15,8% tổng số vụ tai nạn. Ngoài ra, 17/19 vụ (chiếm 89,5%) xảy ra vào thời gian đêm và sáng sớm (từ 21 giờ đến 7 giờ sáng) và đặc biệt không có vụ tai nạn nào được xác định là do nguyên nhân kỹ thuật. Vì vậy, nhiều khả năng do lái xe không chấp hành tốt các quy tắc ATGT khi lái xe nên mới để xảy ra TNGT.