Thông tin mới nhất về chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/7, tại cuộc họp báo thường kỳ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sắp tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. Ảnh: CNN
Cụ thể, nhận lời mời của Đại tướng - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 - 29/7/2021.
"Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị tin cậy giữa Nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ", bà Lê Thị Thu Hằng cho biết. 
Trước đó, thông báo của Lầu Năm góc ngày 19/7 cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ bắt đầu chuyến thăm tới các quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Việt Nam và Philippines cuối tuần này. Đây là chuyến thăm Đông Nam Á đầu tiên của một thành viên hàng đầu chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden tới khu vực.
Với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Austin đã công du tới châu Âu 2 lần để cải thiện mối quan hệ với các đồng minh tại đây. Ông cũng đã tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ nhưng đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên khu vực Đông Nam Á.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần