Thông tin mới nhất vụ vợ chồng chủ shop quần áo bạo hành nữ sinh trộm váy ở Thanh Hóa

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường và Trịnh Đình Anh về tội làm nhục người khác và tội cưỡng đoạt tài sản.

 Cơ quan công an đã đến làm việc với shop quần áo Mai Hường và đưa chủ shop về trụ sở công an để điều tra trong tối 3/12.
Ngày 4/12, Cơ quan CSĐT  Công an TP Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (SN 1992) trú tại phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa về tội làm nhục người khác; cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (SN 1990, là chồng của Hường) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo Công an TP Thanh Hóa, chiều ngày 3/12, đơn vị này phát hiện trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip có độ dài gần 4 phút về việc một cô gái bị một nhóm người có hành vi dùng vũ lực và có dấu hiệu làm nhục được cộng đồng mạng chia sẻ, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Sau khi tiếp nhận, Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành xác minh và triệu tập chủ shop quần áo Mai Hường là Cao Thị Mai Hường, Trịnh Đình Anh và một số nhân viên của cửa hàng quần áo đến cơ quan công an để xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, bước đầu những người này khai nhận, ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24 giờ không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).
 Bị can Trịnh Đình Anh, Cao Thị Mai Hường. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Sau khi đọc được thông tin trên, 2 nữ sinh là T.M. và L.T.H. (SN 2004, ngụ phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn), hiện học tại một trường THPT trên địa bàn, đã chủ động liên hệ với Hường để xin lỗi về việc ngày 18/11 có đến shop Mai Hường lấy trộm quần áo.

Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu 2 em M. và H. đến cửa hàng quần áo để nói chuyện. Khoảng 9 giờ ngày 26-11, hai nữ sinh đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường. Lúc này, H. đứng ngoài, còn M. đi vào trong.

Tại tầng trệt, em M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967; mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu em M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Do em M. không đồng ý nên Hường đã dùng tay tát vào mặt và dùng chân đạp vào đầu em M., bà Lan mẹ chồng của Hường cũng lao vào dùng tay túm tóc em M.. Tiếp đó, Cao Thị Mai Hường đã kéo áo và dùng kéo cắt tóc, cắt đứt áo ngực của em M...

Chồng Hường là Trịnh Đình Anh lúc này đến cửa hàng, thấy sự việc nên đã đưa em M. lên tầng 2 và yêu cầu 2 em M. và H. trong 3 ngày phải "khắc phục" số tiền là 30 triệu đồng (mỗi người 15 triệu đồng), nếu không sẽ báo công an.

Do không lo được tiền nên em M. liên tục nhắn tin xin lỗi, mong tha thứ nhưng cả Đình Anh và Mai Hường không đồng ý, liên tục nhắn tin đe dọa, yêu cầu phải giao đủ số tiền, nếu không sẽ báo công an và đưa thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú, học tập.

Đến ngày 30/11, gia đình 2 nữ sinh đến cửa hàng Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng chủ shop quần áo. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình em H. xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng và được Đình Anh đồng ý, còn gia đình em M. do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy "Đơn khất nợ" số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, trong tối 3/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã tập trung lực lượng tiến hành khám xét shop quần áo Mai Hường và thu giữ nhiều hàng hóa...

Vụ việc đang được Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số người có liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần