Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tuyến trở lại sau vụ tai nạn đường sắt

Kinhtedothi - Công tác khắc phục sự cố, giải tỏa hiện trường, sửa chữa đường ray sau vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vào khoảng 2h sáng 19/9 trên địa bàn xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định đã hoàn tất và chính thức thông tuyến vào hồi 15h15 cùng ngày.
Khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Vụ va chạm giữa tàu thống nhất NA2-924 (số hiệu D19E-924) chạy hướng Vinh-Hà Nội với xe container biển kiểm soát 15C-037.24 đã khiến đầu máy xe lửa bị lật nghiêng, chệch khỏi đường ray, đầu máy nằm chắn ngang đường ray và một nửa đường Quốc lộ 10, một toa hành lý và một toa hành khách bị nghiêng. Hơn 100m đường ray bị vặt hỏng, phải thay hoàn toàn.

Vụ tai nạn khiến 2 lái tàu bị thương phải nhập viện, toàn bộ 315 hành khách không ai bị thương. Giao thông bị ách tắc trong nhiều giờ, có tới hàng trăm xe container từ Hải Phòng qua địa bàn phải dừng lại để phục vụ công tác cứu hộ.

Ngay sau vụ va chạm nghiêm trọng xảy ra, Công an tỉnh Nam Định đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu nạn, phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn cho hành khách, đưa toàn bộ hành khách lên 10 xe ôtô khách tiếp tục hành trình đi Hà Nội.

Ba cần cẩu chuyên dụng và đông đảo lực lượng của Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, giải tỏa hiện trường, sửa chữa đường ray trong nhiều giờ trước khi đưa đầu máy và các toa xe hư hỏng lên đường ray kéo về ga.

Đến 15h15, hiện trường vụ tai nạn đã được giải tỏa, Cung gian Trình Xuyên-Nam Định chính thức được thông tuyến.

Hiện, thiệt hại vẫn chưa được thống kê. Các ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. Lái xe container Chu Huy Thắng (SN 1973, trú tại Khánh Hội, Nam Đồng, TP Hải Dương) đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ