Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh

Kinhtedothi - Ngày 21/5, Bộ GTVT đã tổ chức lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh thuộc gói thầu số 4, Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3, TP Hà Nội giai đoạn 2.
Dự án do Tổng công ty Thăng Long - CTCP là nhà thầu thi công. Đến dự lễ thông xe có Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.

Cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh có tổng mức đầu tư 148 tỷ đồng được xây dựng với 2 làn xe hai chiều có tổng chiều dài hơn 595m, rộng 9m. Đây là công trình đầu tiên được Tổng công ty Thăng Long - CTCP áp dụng công nghệ cọc vít NS-Ecopile. Công nghệ này có ưu điểm có thể triển khai trong điều kiện thi công chật hẹp, chiều rộng chỉ cần khoảng từ 8-10m, trong khi đó, để thi công cọc khoan nhồi phải cần chiều rộng tối thiểu 20m.
Lễ thông cầu
Lễ thông xe cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh.
Bên cạnh đó, công nghệ cọc vít NS-Ecopile giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp, ít đất thải và không gây ô nhiễm môi trường, không ảnh hưởng đến nước ngầm… Hiện cọc vít NS-Ecopile đã được sản xuất tại Việt Nam, qua đó giúp giảm giá thành. Công trình được hoàn thành sau 5 tháng triển khai với chất lượng bảo đảm, cơ bản giải quyết tình trạng ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra ở nút giao này.

Như vậy, đến thời điểm này trên địa bàn Hà Nội đã có 8 cây cầu vượt thép khác được đưa vào khai thác gồm: Tây Sơn – Chùa Bộc, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương – Láng, Nguyễn Chí Thanh – Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt và Nam Hồng – Mai Dịch – Nội Bài và Hoàng Minh Giám – Nguyễn Chánh.

Cũng ngay trong sáng nay, Sở GTVT Hà Nội chính thức phân làn cho các phương tiện lưu thông qua cầu vượt này. Theo đó, cấm tất cả các loại xe tải, xe thô sơ, người đi bộ qua cầu.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ