Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe đoạn cuối cùng cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Kinhtedothi - Đoạn cao tốc dài 19 Km được xây dựng với quy mô 4 làn xe, tốc độ cho phép 80 Km/h có tổng mức đầu tư trên 4.000 tỉ đồng.
Sáng 18/5, đoạn cuối cùng của cao tốc Nội Bài – Lào Cai (từ Km244 – Km262) nối từ phường Bình Minh tới Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, thành phố Lào Cai đã chính thức thông xe.

Đoạn cao tốc có chiều dài 19 Km với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỉ đồng, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai làm chủ đầu tư, chính thức khởi công từ quý IV/2010. Đoạn cao tốc được xây dựng với quy mô 4 làn xe, giữa có dải hộ lan, hai bên có hai làn dừng khẩn cấp; tốc độ cho phép 80 Km/h.

 
Thông xe đoạn cuối cùng của cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Thông xe đoạn cuối cùng của cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Dự án đoạn cao tốc này chia làm 10 gói thầu. Trong quá trình xây dựng đã tiến hành đào đắp trên 5 triệu mét khối đất đã các loại, di dời gần 2.000 hộ dân. Trên đoạn cao tốc bố trí 2 nút giao liên thông vói Quốc lộ 4E và 4D, 1 công trình hầm đường bộ dài 700m, 3.600m chiều dài cầu.

Tuyến cao tốc mới này hoàn thành giúp kết nối đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai (Việt Nam) với đường cao tốc Côn Minh – Hà Khẩu (Trung Quốc). Trước mắt đoạn cao tốc 19 Km này cho phép thông hai làn xe, dự kiến tới cuối năm nay sẽ thông nốt hai làn còn lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ