Thông xe đường nối đến sân bay Nội Bài trong tháng 10

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường vừa yêu cầu các đơn vị huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực hoàn thành các gói thầu trước 30/9/2014, đảm bảo có thể thông xe kỹ thuật đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân vào tháng 10/2014.

Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của JICA (Nhật Bản) và vốn đối ứng từ nguồn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ với tổng mức đầu tư là 6,7 nghìn tỷ đồng.

Dự án đi qua hai huyện Sóc Sơn và Đông Anh (Hà Nội). Tuyến đường có tổng chiều dài 12,1km với điểm bắt đầu tại Km0+00 tại nút giao Nam Hồng và điểm cuối tại Km 12+100 tại nút giao giữa đường Quốc lộ 12 với đường Bắc Thăng Long – Nội Bài.

Theo thiết kế, mặt cắt ngang phạm vi giải phóng mặt bằng của tuyến đường lên tới 100m, quy mô xây dựng 6 làn xe với bề rộng nền đường 32m, phần còn lại bố trí 2 đường gom chạy 2 bên. 

Đây là dự án quan trọng trong việc thực hiện Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Bởi lẽ, tuyến đường sẽ là trục hướng tâm nối Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tới vùng lõi đô thị Hà Nội, dự kiến sẽ là trục đường bộ huyết mạch liên kết 3 cụm đô thị lớn trong khu vực...

Hiện nay cả 5 gói thầu xây lắp của Dự án đang được đồng loạt thi công trên hiện trường và dự kiến toàn bộ Dự án sẽ hoàn thành vào quý IV/2014 để cùng với Dự án cầu Nhật Tân góp phần giảm thiểu ách tắc trên đoạn đường nối từ sân bay Nội Bài vào nội đô.

 
Thi công đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài (Nguồn: Internet)
Thi công đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài (Nguồn: Internet)
Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân là một trong những công trình trọng điểm cần hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào khai thác đồng bộ với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và Dự án Nhà ga hành khách T2 - Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chỉ đạo cụ thể đối với từng nhà thầu, từng hạng mục trong mỗi gói thầu, phê bình các nhà thầu chậm tiến độ.

Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA 85 cần có những chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các đơn vị huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực hoàn thành các gói thầu trước 30/9/2014, đảm bảo có thể thông xe kỹ thuật Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và Dự án xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân vào tháng 10/2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần