Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Thông xe hầm chui HC2 nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Kinhtedothi - Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã tổ chức lễ thông xe hầm chui HC2, thuộc Dự án xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, giúp giảm áp lực giao thông cho khu vực.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP Hồ Chí Minh) giai đoạn 1, được khởi công vào tháng 4/2020, với tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng. Dự án gồm 2 nhánh hầm HC1, HC2 ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456 m, mặt cắt ngang 3 làn xe, vận tốc 60 km/h.

Cắt băng khánh thành tại lễ thông xe hầm chui HC2, thuộc Dự án xây dựng nút giao hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Ngoài xây dựng 2 hầm chui, Dự án còn xây dựng trạm bơm và hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng; cải tạo khu vực giải phân cách giữa đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ để bố trí các làn chờ, làn rẽ trái, quay đầu xe, tăng năng lực thông hành của nút giao.

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng ban điều hành dự án đường bộ 4, thuộc Ban Giao thông - chủ đầu tư cho biết:

“Công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công vào tháng 4/2020. Dự án phải thi công trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo lưu thông liên tục trong một khu vực có mật độ giao thông rất cao, quá trình thi công phải phối hợp xử lý với nhiều đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật quy mô lớn: cấp nước, thoát nước, điện lực, viễn thông, cây xanh... Đặc biệt, công tác di dời – tái lập hệ thống điện cao thế và hệ thống cấp nước đến D1200 đã mất nhiều thời gian để phối hợp, triển khai”. 

"Đối với nhánh hầm HC1, đến nay đã đạt trên 70% khối lượng, dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12/2024 sẽ giúp giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP" - ông Tuấn cho biết thêm.

Nút giao Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ là đầu mối giao thông quan trọng kết nối khu trung tâm TP tới khu đô thị mới Nam Sài Gòn, kết nối khu công nghiệp - cảng dọc hệ thống sông Soài Rạp với tuyến vành Đai 2, vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đi các địa bàn TP, các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ.

Sơ đồ tổ chức giao thông qua hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sau thông xe nhánh hầm HC2

Đồng thời, kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị và giảm tai nạn giao thông, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển khu đô thị mới Nam Sài Gòn cũng như góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh…

Bên cạnh đó, Ban Giao thông đưa ra lộ trình hướng dẫn người dân di chuyển như sau:

Hướng xe từ cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) đi quốc lộ 1:

Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Phan Chánh hoặc đường Phạm Văn Nghị - đường Nguyễn Văn Linh đi quốc lộ 1.

Xe dưới 16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh đi quốc lộ 1.

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh (làn xe hỗn hợp) đi quốc lộ 1.

 Hướng xe từ Khu chế xuất Tân Thuận đi cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè):

Xe tải, xe container: Đường Nguyễn Văn Linh - vào hầm chui HC2 (làn trái) - điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

Xe dưới 16 chỗ, xe con: Đường Nguyễn Văn Linh - vào hầm chui HC2 (làn trái) - điểm quay đầu S5 trước trạm thu phí - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước.

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - đường Nguyễn Hữu Thọ đi Hiệp Phước (huyện Nhà Bè).

Hướng xe từ cảng Hiệp Phước đi quận 4:

Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm): Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Nhà Bè) - Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu đường Nguyễn Phan Chánh hoặc đường Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh đi quốc lộ 1 - đường Nguyễn Hữu Thọ (phía quận 4).

Xe ô tô con, xe dưới 16 chỗ: Đường Nguyễn Hữu Thọ (phía Nhà Bè) - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 4).

Xe 2, 3 bánh: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 4).

Hướng xe từ quận 4 đi cảng Hiệp Phước (Nhà Bè):

 Xe tải, xe container (ngoài khung giờ cấm):

Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu nút giao Phạm Hùng - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Lộ trình 2: Đường Nguyễn Hữu Thọ - đường Nguyễn Thị Thập - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu S5 - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Xe ô tô con, xe dưới 16 chỗ, xe 2, 3 bánh:

Lộ trình 1: Đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 4) - đường Nguyễn Văn Linh - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Lộ trình 2: Đường D6 - đường D1 - điểm quay đầu dưới dạ cầu Ông Lớn - đường Nguyễn Văn Linh - đường Nguyễn Hữu Thọ (Nhà Bè).

Ngoài ra, cấm xe đi thẳng từ Phạm Văn Nghị cắt ngang qua đường Nguyễn Văn Linh.

Các phương tiện từ quận 4 đi Nhà Bè đi trên lộ trình thay thế: Đường Phạm Văn Nghị - đường số 6 - đường Hưng Phước 4 - đường Nguyễn Đức Cảnh - đường Nguyễn Văn Linh.

Lâm Đồng: thông xe đường tỉnh lộ sau sự cố sạt lở

Lâm Đồng: thông xe đường tỉnh lộ sau sự cố sạt lở

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ