Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe tuyến QL6 trên địa phận tỉnh Hòa Bình và Sơn La

Sáng 7/5, tại Sơn La, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ thông xe tuyến quốc lộ6 đoạn Km78+300-KM193+000 trên địa phận hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La thuộc Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB).
Dự án có tổng mức đầu tư 301 triệu USD, tương đương 6.305 tỷ đồng, trong đó, vốn vay WB là 251 triệu USD và vốn đối ứng là 50 triệu USD.

Cơ quan chủ quản dự án là Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và Ban Quản lý dự án 3 là đơn vị trực tiếp quản lý dự án.

Đơn vị thi công đã bảo trì tuyến quốc lộ 6 đoạn Km78+300-KM193+000 với tổng chiều dài khoảng 115km đi qua địa bàn hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La, bao gồm 6 hợp đồng xây dựng được triển khai thi công từ tháng 5/2015.

Tuyến quốc lộ 6 là tuyến đường huyết mạch nối vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội.

Sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp đoạn Km78+300- Km193+000 trên địa phận hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La sẽ rút ngắn thời gian lưu thông từ Hòa Bình đi Sơn La và ngược lại; nâng cao năng lực lưu thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng, bảo đảm an toàn giao thông; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh của hai tỉnh Hòa Bình, Sơn La nói riêng và các tỉnh Tây Bắc, Thủ đô Hà Nội và cả nước nói chung.

Tuyến quốc lộ 6 đoạn Km78+300-KM193+000 là một trong sáu tuyến đường được đầu tư xây dựng trong Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới cùng với quốc lộ 2, quốc lộ 48, quốc lộ 38, quốc lộ 38B và quốc lộ 39.

Đây cũng là tuyến đường được hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng đầu tiên của dự án.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ