Thót tim cảnh nhóm người vượt dòng nước lũ ở Quảng Nam

CÔNG HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Một nhóm người chật vật dắt theo chiếc xe máy băng qua dòng nước lũ ở huyện miền núi Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam để về nhà thì một người bị lũ cuốn. May mắn, các thành viên đi cùng đã kịp thời ứng cứu.

Chiều 11/9, trên tài khoản Facebook có tên Chip So đăng tải 2 đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người liều mình cố gắng dắt chiếc xe máy di chuyển qua dòng nước lũ chảy cuồn cuộn tại địa bàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Một người trong nhóm khi ra đến giữa dòng thì bất ngờ bị lũ cuốn, chới với, nhưng may mắn được các thành viên đi cùng ứng cứu kịp thời, thoát chết trong gang tất.
Nhóm người liều mình vượt qua dòng nước lũ, một người bị cuốn trôi nhưng may mắn được các thành viên đi cùng ứng cứu, thoát chết trong gang tất. 
Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người thót tim. Bởi nhóm người trên không chỉ phải đối mặt với dòng nước lũ mà cung đường di chuyển còn bị sạt lở. Thậm chí họ còn phải băng qua một chiếc cầu đã bị sập do trận mưa lũ càn quét từ năm 2020.
Theo chủ tài khoản trên, nhóm người làm nghề trồng rừng ở xã Phước Lộc. Mưa lớn, họ đang nỗ lực đi ra khỏi vùng sạt lở để về nhà, trong điều kiện nước lũ từ nguồn đổ về rất nhanh, cuồn cuộn.
Hình ảnh nhóm người di chuyển những chiếc xe máy qua một cây cầu sập để thoát khỏi dòng lũ và đoạn đường sạt lở tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 
Được biết, do ảnh hưởng của bão số 5 (Conson), từ ngày 10/9 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn trên diện rộng, nhất là từ trưa 11/9. Mưa lớn kéo dài, lượng nước từ thượng nguồn đổ về ngày càng lớn khiến nhiều nơi ở vùng sạt lở Phước Sơn bị cô lập cục bộ. Địa phương phải di dời gần 1.000 người dân tại khu vực có nguy cơ sạt lở núi cao đến nơi an toàn.
Theo báo cáo nhanh của UBND Phước Sơn, đến 9 giờ sáng 12/9, nước lũ dâng cao đã cô lập nhiều địa bàn. Các tuyến đường đi vào 3 xã vùng cao Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc bị sạt lở tại một số điểm, gây khó khăn cho việc lưu thông. Riêng cầu Đăk Met, xã Phước Lộc bị ngập, không lưu thông được.
Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn Hồ Công Điểm cho biết, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục chốt chặn tại các tuyến đường bị sạt lở, nơi nước lũ dâng cao, nguy cơ mất an toàn, không cho người dân qua lại. Đối với những hộ dân bị cô lập, trước mắt chính quyền địa phương đã làm cáp dây tại thôn Trà Văn A, xã Phước Kim để tiếp tế nhu yếu phẩm cần thiết.