Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thu 289 tỷ đồng từ bán mỳ tôm, gấu bông

Kinhtedothi - Đây là con số do Vietjet Air công bố từ dịch vụ bán mỳ tôm và gấu bông phục vụ hành khách trên những chuyến bay, tương đương gần 4% trong tổng doanh thu 8.100 tỷ đồng có được trong năm 2014.
Kết quả kinh doanh của Vietjet Air lần đầu tiên được lãnh đạo hãng công bố tại Hội nghị Tổng kết năm 2014, vừa được tổ chức tại TP HCM cuối tuần qua. Đây cũng là lần đầu tiên Vietjet Air thông báo có lãi, sau 2 năm hoạt động lỗ và hòa vốn.

Cụ thể, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh cho biết trong năm 2014, hãng đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, gồm 7.300 tỷ từ vận tải hành khách, 292 tỷ từ vận chuyển hàng hóa, 289 tỷ doanh thu khác và 215 tỷ đồng thu nhập khác.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong những nguồn thu này "doanh thu khác" đến từ việc bán suất ăn, mỳ tôm, gấu bông và các loại hàng hóa trên máy bay. Đây cũng là khoản tiền khiến CEO Lưu Đức Khánh cảm thấy hài lòng nhất trong bối cảnh Vietjet chỉ có 3 nhân sự quản lý mảng việc.

Từ chối tiết lộ số liệu về lợi nhuận với lý do đang chờ kiểm toán song lãnh đạo Vietjet cho biết hãng có lãi đúng như kế hoạch đề ra. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011, Vietjet đặt mục tiêu lỗ hai năm trước khi tiến tới hòa vốn và có lãi.

Khai thác đội tàu bay 20 chiếc, Vietjet đang có 28 đường bay trong nước và quốc tế, với 128 chuyến và khoảng 35.400 hành khách mỗi ngày. Ông Lưu Đức Khánh cho hay lượng khách năm 2014 đã tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng (14,7%) lượng khách qua các cảng hàng không trong nước năm qua. Năm 2015, Vietjet Air phấn đấu đạt doanh thu trên 11.600 tỷ đồng tăng hơn 3.500 tỷ đồng so với năm 2014./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

Mô hình và hướng đi mới tạo dư địa cho doanh nghiệp hội nhập

04 Dec, 01:00 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và nâng tầm công tác xúc tiến thương mại, giao thương, tổ chức hội chợ với cách tiếp cận đa dạng loại hình hoạt động sẽ hỗ trợ, tạo dư địa cho doanh nghiệp (DN) hội nhập. Hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia của Việt Nam với chuỗi các sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư - văn hóa quốc gia, mang tầm vóc quốc tế khi từng bước hình thành một hệ sinh thái hiện đại, hội nhập và bền vững.

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

Đoàn thanh niên EVNGENCO2 chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

03 Dec, 09:35 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh mưa bão kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho khu vực Trung Bộ thời gian qua, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn. Hai chương trình tình nguyện trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn này đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cộng đồng của tuổi trẻ Tổng công ty Phát điện 2.

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

Focus Media 22 năm tiên phong số hóa đặt nền móng quảng cáo thang máy

03 Dec, 03:57 PM

Kinhtedothi - Giai đoạn 2003 - 2010, Focus Media đặt nền móng cho mô hình quảng cáo thang máy đầu tiên. Giai đoạn 2011 - 2017, Focus Media hoàn thiện hệ thống kỹ thuật số và nâng cao trải nghiệm người xem. Giai đoạn 2023 - 2025, Focus Media tiến tới Kỷ nguyên màn hình thông minh và tiêu chuẩn hiển thị cao cấp... trong hành trình 22 năm hình thành và phát triển.

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

Ra mắt kênh Zalo OA Chương trình VNEEP3 lan tỏa tiết kiệm điện

03 Dec, 03:55 PM

Kinhtedothi - Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) ra mắt kênh Zalo Official Account “Chương trình tiết kiệm năng lượng VNEEP3”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thúc đẩy truyền thông số, lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” đến cộng đồng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ