Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thu 289 tỷ đồng từ bán mỳ tôm, gấu bông

Kinhtedothi - Đây là con số do Vietjet Air công bố từ dịch vụ bán mỳ tôm và gấu bông phục vụ hành khách trên những chuyến bay, tương đương gần 4% trong tổng doanh thu 8.100 tỷ đồng có được trong năm 2014.
Kết quả kinh doanh của Vietjet Air lần đầu tiên được lãnh đạo hãng công bố tại Hội nghị Tổng kết năm 2014, vừa được tổ chức tại TP HCM cuối tuần qua. Đây cũng là lần đầu tiên Vietjet Air thông báo có lãi, sau 2 năm hoạt động lỗ và hòa vốn.

Cụ thể, Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh cho biết trong năm 2014, hãng đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng, gồm 7.300 tỷ từ vận tải hành khách, 292 tỷ từ vận chuyển hàng hóa, 289 tỷ doanh thu khác và 215 tỷ đồng thu nhập khác.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong những nguồn thu này "doanh thu khác" đến từ việc bán suất ăn, mỳ tôm, gấu bông và các loại hàng hóa trên máy bay. Đây cũng là khoản tiền khiến CEO Lưu Đức Khánh cảm thấy hài lòng nhất trong bối cảnh Vietjet chỉ có 3 nhân sự quản lý mảng việc.

Từ chối tiết lộ số liệu về lợi nhuận với lý do đang chờ kiểm toán song lãnh đạo Vietjet cho biết hãng có lãi đúng như kế hoạch đề ra. Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2011, Vietjet đặt mục tiêu lỗ hai năm trước khi tiến tới hòa vốn và có lãi.

Khai thác đội tàu bay 20 chiếc, Vietjet đang có 28 đường bay trong nước và quốc tế, với 128 chuyến và khoảng 35.400 hành khách mỗi ngày. Ông Lưu Đức Khánh cho hay lượng khách năm 2014 đã tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng (14,7%) lượng khách qua các cảng hàng không trong nước năm qua. Năm 2015, Vietjet Air phấn đấu đạt doanh thu trên 11.600 tỷ đồng tăng hơn 3.500 tỷ đồng so với năm 2014./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chinh phục khách hàng nhờ phương châm “trọng chữ tín”

15 Dec, 06:39 PM

Kinhtedothi-Thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” chính thức ra đời từ năm 2023 nhưng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Doanh số bán hàng ngày càng tăng, có thời điểm thương hiệu đạt hơn 6 triệu lượt bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đứng top 2 trên TikTok. Có được thành công đó là nhờ phương châm kinh doanh “trọng chữ tín” của “bà trùm” đồ ăn vặt Đỗ Thị Tuyết cùng các cộng sự. 

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành

14 Dec, 05:47 PM

Kinhtedothi - Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) cho biết, tháng 11 vừa qua, công ty đã phối hợp Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đấu nối thành công các lộ ra 22kV của Trạm biến áp 110kV Long Thành, chính thức hòa lưới điện quốc gia vào hệ thống phân phối nội bộ của sân bay. Việc này đánh dấu bước hoàn thiện quan trọng trong hạ tầng cấp điện phục vụ Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, sẵn sàng đảm bảo điện an toàn, tin cậy khi Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động và đón chuyến bay đầu tiên vào ngày 19/12 tới.

Gọi vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Gọi vốn đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

13 Dec, 10:11 PM

Kinhtedothi - Nhằm kết nối hợp tác đầu tư trong nước và quốc tế, nhất là thúc đẩy hợp tác quốc tế trong đầu tư mạo hiểm cho khởi nghiệp (startup) đổi mới sáng tạo... là nội dung chính của "Diễn đàn hợp tác quốc tế phát triển đầu tư" diễn ra chiều 13/12, tại Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ