Thu giữ gần 2 tấn mực khô nghi là cao su

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả giám định cho thấy, loại mực khô này chứa 30,6% là protein, 69% là các thành phần khác.

Gần 2 tấn mực khô “nghi” là cao su vừa bị Đội chống hàng giả và sở hữu trí tuệ - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46- Công an TP. Hà Nội) thu giữ tại Ga Giáp Bát.
Gần 2 tấn khô mực "rởm"
Gần 2 tấn khô mực "rởm"
Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 38 bao tải chứa mực khô xé nhỏ. Mỗi bao có trọng lượng khoảng 45kg, ước tổng trọng lượng gần 2 tấn. Theo Thượng uý Nguyễn Hồng Minh (Đội 8 – PC46 – CATP Hà Nội): loại cá mực này khi dùng bật lửa đốt thì không bị cháy thành than như mực bình thường. Khi ngâm cá mực cao su vào nước thì cá mực từ màu vàng đỏ chuyển thành màu trắng, kéo ra thì có độ đàn hồi như dây cao su.

Sau khi phát hiện vụ việc, phòng PC46 đã gửi mẫu mực khô đi giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ công an). Kết quả giám định cho thấy, loại mực khô này chứa 30,6% là protein, 69% là các thành phần khác. 
Mực khô kéo giãn như cao su
Mực khô kéo giãn như cao su

Trung tá Kiều Hữu Việt (Phó đội trưởng đội 8 – PC46 – CATP Hà Nội cho rằng: Loại mực xé nhỏ này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khi đốt có mùi khét như mùi cao su cháy. Nếu bán ra thị trường sẽ nguy hại đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Ngoài số mực trên, cơ quan công an phát hiện nhiều đồ chơi trẻ em và 53 thùng carton ghi chữ tượng hình Trung Quốc, bên trong chứa hơn 12.000 hộp thuốc các loại, không có tem phụ, không có tính năng sử dụng, không có hướng dẫn sử dụng tiếng Việt.

Hiện toàn bộ lô hàng này đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần