Thu giữ gần 80.000 gói bánh kẹo kém chất lượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (18/11), Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, vừa ngăn chặn thành công một số lượng lớn bánh kẹo, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được mang đi tiêu thụ tại Thủ đô.

Theo đó, khoảng 11h hôm nay, tại số 1 phố Trần Quang Khải, tổ công tác thuộc đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an quận Hoàn Kiếm tiến hành kiểm tra hành chính đối với ô tô đang đỗ mang biển kiểm soát 15C-17501 do tài xế Nguyễn Đắc Thu (SN1965 trú tại Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng) điều khiển.
Cơ quan công an đang lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Đắc Thu
Cơ quan công an đang lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Đắc Thu
Qua kiểm tra, đã phát hiện 101 thùng carton trong có chứa 76.760 gói sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tại cơ quan công an, đối tượng Thu khai nhận: Đây là số hàng hoá có xuất xứ từ Trung Quốc được chủ hàng thuê chở đi giao cho một số cửa hàng đầu mối chuyên cung cấp các loại bánh kẹo, đồ chơi phục vụ trẻ nhỏ tại Thủ đô.

Đại uý Lương Anh Hoàng - Đội trưởng đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cho biết, thực hiện kế hoạch đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm của Công an TP Hà Nội (từ 1/10-31/12), Công an quận Hoàn Kiếm đã giao nhiệm vụ cho các đội chuyên môn và công an 18 phường trực thuộc tăng cường tuần tra, kiểm soát, chủ động nắm bắt tình hình trên địa bàn. Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường 
đã phân công các tổ trinh sát rà soát, bám sát những “đầu nậu” có dấu hiệu tiêu thụ thực phẩm bẩn, hàng giả, hàng nhái…kịp thời có kế hoạch thu giữ, ngăn chặn không để các đối tượng tiêu thụ tại thị trường trong dịp cuối năm.

Đại uý Lương Anh Hoàng cho biết thêm, số bánh kẹo này nếu không kịp thời bị thu giữ, thông qua các “đầu nậu” sẽ được các hàng rong, hàng xén bày bán tại cổng các trường học phục vụ các cháu nhỏ với giá khoảng 1.000-2.000 đồng/ gói nhỏ
. Cơ quan chức năng đã cảnh báo nhiều về mất an toàn thực phẩm của các loại sản phẩm này, phụ huynh học sinh nên giải thích rõ để các cháu nhỏ không tự ý sử dụng sgây hậu quả khó lường.