Thu giữ hơn 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất chuẩn bị lên bàn ăn

Chia sẻ Zalo

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hồ Chí Minh vừa phát hiện hơn 1,5 tấn rau muống có ngâm hóa chất độc hại, chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ.

Theo đó, sau một thời gian điều tra theo dõi, ngày 9/9, Đội 3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến kiểm tra và phát hiện 3 hộ gia đình, tại huyện Củ Chi đang cho ngâm rau muống bào vào hóa chất độc hại chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ.
Rau muống được ngâm hóa chất để tươi xanh hơn
Rau muống được ngâm hóa chất để tươi xanh hơn
Theo cơ quan điều tra, số rau muống trên sau khi được kiểm tra nhanh đã tồn dư bên trong hàm lượng kẽm 5,5 %, hàm lượng đồng trên 93 miligam trên 1 kg, và số hóa chất này được dung trong việc nhuộm, in quần áo thế nhưng đã được các hộ dân tại đây cho vào ngâm rau muống bào để được tươi và xanh hơn, sau đó sẽ đem ra tiêu thụ ở thị trường bên ngoài.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở vi phạm khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên với giá hơn 300 ngàn một kg, sau đó sẽ ngâm rau muống  vào hóa chất với tỷ lệ khoảng 50 lít nước một muỗng hóa chất, trung bình mỗi ngày sẽ đem bán cho đầu mối khoảng trên 400 kg rau muống, ngày nhiều sẽ từ 600 đến 700 kg và họ đã thực hiện liên tục trong 2 năm qua.

Theo cơ quan điều tra, số rau muống bào sau khi ngâm hóa chất sẽ rất độc hại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng. Hiện cơ quan công an đã tiến hành bàn giao số rau muống trên cho các đơn vị có liên quan để tiêu hủy

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần