Kinhtedothi - Chủ đầu tư đã thu hẹp khu vực quây tôn từ 7m xuống 4m tại nút giao đường gom Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo giúp giao thông thuận lợi hơn cho các phương tiện.
Trước đó, từ ngày 17/3, đơn vị thi công đường Lê Quang Đạo kéo dài đã thực hiện rào chắn, quây tôn tới 1/2 diện tích lòng đường. Bên cạnh đó, khu vực quây tôn lại đúng nút giao đèn xanh đèn đỏ, là nơi có mật độ phương tiện đông trong giờ cao điểm nên đã xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
Ngay sau phản ánh của báo chí và Đội CSGT số 6, chủ đầu tư đã thu hẹp rào chắn từ 7m xuống 4m. Việc thu hẹp rào đã được hoàn thành trong đêm 20/3.
Rào chắn sau khi thu hẹp được ghi nhận chiều 21/3.
Ghi nhận của phóng viên chiều 21/3 cho thấy, các phương tiện tham gia giao thông đã di chuyển thuận tiện hơn, không còn cảnh ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm chiều.
Phương tiện tham gia giao thông thuận lợi chiều 21/3.
Rào chắn được chủ đầu tư thu hẹp xuống còn 4m.
Anh Bùi Vĩnh Thu (quận Cầu Giấy) cho biết: “So với ngày hôm qua, tôi phải đứng 30 phút để qua ngã tư thì hôm nay rào chắn đã thu hẹp, “nút thắt cổ chai” đã hết nên các phương tiện đi rất thoải mái”.
Anh Đặng Minh Tuấn (quận Hà Đông) chia sẻ: “Thời tiết hôm nay đang ấm dần, đường rất bụi, nếu còn tắc như những hôm trước nữa thì rất mệt mỏi. May mắn là đến hôm nay tôi và con không phải chịu cảnh ùn tắc kéo dài, nhích từng chút một”.
Xe buýt di chuyển thoải mái giữa dòng phương tiện chiều 21/3.
Kinhtedothi - Sau khi báo Kinh tế & Đô thị đăng tải thông tin, hình ảnh về ba bãi thải khổng lồ gần Đại lộ Thăng Long, phường Đại Mỗ đã lập tức ra quân xử lý. Tuy nhiên, đây mới chỉ là cách làm “cắt ngọn”, chưa thể giải quyết tận gốc sai phạm.
Kinhtedothi - Tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long (đoạn gần ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng) gần đây thường xuyên ùn tắc kéo dài, một phần do đoạn rào chắn dài khoảng 200m.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được vừa có đề xuất kết nối và kéo dài các tuyến metro hiện có đến các địa phương lân cận như Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng có văn bản về việc phối hợp chỉ đạo, xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh - đoạn tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Kinhtedothi - Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng đang đứng trước nguy cơ chậm tiến độ vì khó khăn về mặt bằng và vật liệu san lấp.