Thu hồi đất ở nhà gửi xe chợ Nành gặp khó

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch, ngày 22/12/2015, các lực lượng chức năng huyện Gia Lâm sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại nhà gửi xe chợ Nành, xã Ninh Hiệp để thực hiện công trình Chợ và dịch vụ Thương mại tổng hợp do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Phát triển Vĩnh Phát (gọi tắt là Công ty Vĩnh Phát) làm chủ đầu tư).

Tuy nhiên, ngày 17/12, một số người dân đã mang quan tài đặt vào nhà gửi xe chợ Nành để phản đối việc thu hồi trên. Theo quan sát của phóng viên, diện tích khu nhà để xe chợ Nành rộng khoảng 4.000 – 5.000m2.

Theo người dân, chợ Nành hoạt động được là trông vào chỗ để xe cho khách. Cả khu chợ có khoảng 1.300 hộ kinh doanh, không còn bãi xe thì hoạt động kinh doanh của chợ sẽ khó khăn.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 2/4/2014 UBND TP Hà Nội ra văn bản số 08/UBND-KH&ĐT trong đó có ghi rõ chủ đầu tư phải có trách nhiệm: “Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và khẩn trương, tập trung đầu tư xây dựng công trình bãi đỗ xe để đảm bảo không làm gián đoạn ảnh hưởng việc trông giữ xe cho chợ Nành hiện có”. Tuy nhiên, đến nay bãi giữ xe mới của chợ chưa có.