Thu hồi hơn 10 tỷ đồng sai phạm về đất đai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/7, Thanh tra TP Hồ Chí Minh cho biết, đã triển khai 21 cuộc thanh tra chuyên ngành về quản lý và sử dụng đất đai tại 21 đơn vị trên địa bàn thành phố.

Các công trình xây sai phép trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12.
Các công trình xây sai phép trên đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM.
Theo đó, Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Thanh tra các quận/huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã phát hiện nhiều sai phạm trong quản lý và sử dụng đất đai. Qua đó, các cơ quan chức năng TP đã kiến nghị thu hồi hơn 10,4 tỷ đồng. Đến nay, Thanh tra TP Hồ Chí Minh đã thu được gần 9,5 tỷ đồng và tiếp tục kiến nghị thu hồi đối với 3 căn nhà vi phạm trong hoạt động quản lý và sử dụng đất đai. 

Trong 6 tháng đầu năm nay, Thanh tra TP Hồ Chí Minh đánh giá, số lượng đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến đất đai, đặc biệt là tình hình khiếu nại đông người đã được kiểm soát và không để phát sinh các vụ phức tạp, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. 

Theo 
Thanh tra TP Hồ Chí Minh, về nội dung khiếu nại vẫn tập trung vào các lĩnh vực bồi thường, thu hồi đất, tái định cư tại các dự án; khiếu nại vi phạm hành chính; tố cáo về hành vi của cán bộ, công chức trong thi hành nhiệm vụ công vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần