Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thu hồi vốn trái phiếu Dự án hầm Đèo Cả

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ quyết định thu hồi vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016 và năm 2016 của Dự án hầm Đèo Cả.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ quyết định thu hồi 1.180 tỷ đồng trong tổng số 4.958 tỷ đồng kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016 của Bộ Giao thông vận tải phân bổ cho Dự án hầm Đèo Cả (BT hầm Cổ Mã và kinh phí giải phóng mặt bằng) tại Quyết định số 2426/QĐ-TTg ngày 12/12/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014 - 2016 cho các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, bao gồm: 716,468 tỷ đồng trong tổng số 4.249,793 tỷ đồng đã được giao kế hoạch năm 2016 để bố trí cho Dự án hầm Đèo Cả (BT hầm Cổ Mã và kinh phí giải phóng mặt bằng) tại Quyết định 2397/QĐ-TTg ngày 28/12/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc giao kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2016 và 463,532 tỷ đồng chưa giao kế hoạch hằng năm.
Số vốn trái phiếu Chính phủ thu hồi nêu trên đưa vào nguồn dự phòng trái phiếu Chính phủ của kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 theo quy định tại Nghị quyết số 439/NQ-UBTVQH14 ngày 30/10/2017 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính thu hồi số vốn trái phiều Chính phủ đã giao kế hoạch năm 2016.
Bộ Giao thông vận tải hoàn trả số vốn trái phiếu Chính phủ đã giao kế hoạch năm 2016 (bao gồm số vốn trái phiếu Chính phủ chưa giải ngân và số vốn trái phiếu Chính phủ đã chi trả cho công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư hạng mục hầm đèo Cù Mông, hầm đường bộ Hải Vân) về ngân sách Trung ương.
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải thực hiện rà soát các trạm thu giá dịch vụ, mức giá dịch vụ và tính toán lại hiệu quả tài chính của Dự án hầm Đèo Cả theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tính chính xác đối với các thông tin, số liệu báo cáo về Dự án hầm Đèo Cả.
Dự án hầm đường bộ Đèo Cả có tổng chiều dài 13.190m, khởi đầu từ km 1353+150 trên quốc lộ 1A ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và kết thúc tại km 1374+525 ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa).
Tuyến hầm Đèo Cả dài 4.125m, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565m đường dẫn. Mỗi tuyến đều có hai đường hầm được thiết kế cách nhau 30m, mỗi đường hầm rộng 9,75m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80km/h.
Hầm Đèo Cả đã thông xe toàn tuyến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

Nạo vét cảng cá Sa Huỳnh gặp khó vì vị trí đổ thải

19 Sep, 12:36 PM

Kinhtedothi - Đê chắn cát, giảm sóng và nạo vét thông luồng vào khu neo đậu tránh trú bão cảng cá Sa Huỳnh (tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 250 tỷ đồng đang gặp vướng mắc do thiếu vị trí đổ thải, dẫn đến tiến độ giải ngân chậm.

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

Gạch không nung - giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí

19 Sep, 05:00 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, khi nhắc đến gạch xây, phần đông người dân vẫn quen với gạch đất nung truyền thống. Nhưng cùng với áp lực giảm phát thải khí nhà kính, tiết kiệm chi phí xây dựng và yêu cầu bền vững trong công trình, gạch không nung đã dần khẳng định vị trí.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ