Thủ kho chiếm đoạt của công ty gần 2 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng Nguyễn Huy Hoàng

Ngày 15/2, Công an quận Hoàng Mai cho biết, vừa điều tra, làm rõ việc đối tượng Nguyễn Huy Hoàng (SN 1975, trú tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) nhân viên của Công ty TNHH Dịch vụ & Thương mại Mesa (Công ty Mesa) lợi dụng chức vụ được giao đã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của công ty.

 
Thủ kho chiếm đoạt của công ty gần 2 tỷ đồng - Ảnh 1
Kinhtedothi - Đối tượng Nguyễn Huy Hoàng
Trước đó, Công ty Mesa (trụ sở tại tại phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kiểm kê hàng hóa phát hiện 725 thùng sữa (tương đương với số tiền hơn 376 triệu đồng) trong kho của công ty bị thất thoát không rõ lý do.
Thông tin ngay sau đó được trình báo đến Đội điều tra Tổng hợp Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội). Tiến hành điều tra sự việc, các trinh sát phát hiện trong quy trình xuất kho của Công ty Mesa có dấu hiệu chuyển hàng ra nhưng không thanh toán tiền về công ty.

Cơ quan điều tra xác định, Hoàng từ vài năm trước được tuyển dụng vào công ty với nhiệm vụ quản lý việc xuất, nhập khẩu sữa trong các kho hàng. Theo quy định, Hoàng chỉ được xuất hàng, giao cho nhân viên bán hàng khi có phiếu xuất kho của công ty…Lợi dụng vị trí công tác được giao, đối tượng đã tự ý lấy hàng mang đi bán. Công an quận Hoàng Mai đã vận động đối tượng Hoàng đến cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài, Hoàng nảy ý định phạm tội. Từ tháng 4/2015  đến tháng 12/2015, Hoàng đã 8 lần lấy tổng cộng 310  thùng sữa ở kho của Công ty Mesa, bán cho đối tượng khác chiếm đoạt được hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình kiểm kê hàng tồn kho, Công ty Mesa và Hoàng đã xác nhận việc thiếu hụt số hàng của công ty trị giá gần 2 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt được, Hoàng đều dùng để chơi cờ bạc và không còn khả năng hoàn trả.

Hiện tại, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an xác minh, làm rõ.