Thủ khoa với biển, đảo quê hương

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tổ chức tọa đàm “Thủ khoa với biển, đảo quê hương”.

Tại buổi tọa đàm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà cho biết: Thành đoàn tổ chức cho các bạn được gặp mặt và giao lưu với các chiến sĩ hải quân, giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề chủ quyền biển đảo và cũng hiểu hơn về những con người trực tiếp đang thực hiện nhiệm vụ vinh quang trong điều kiện khó khăn gian khổ. Qua đó, mong muốn tuổi trẻ Thủ đô nói chung và thủ khoa Hà Nội nói riêng phải tiếp tục nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc học tập, lao động, công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công. Góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao tranh kỷ niệm cho Thành đoàn Hà Nội
Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân trao tranh kỷ niệm cho Thành đoàn Hà Nội
Tại buổi tọa đàm, các thủ khoa đã được thông tin về tình hình Biển Đông thời gian qua, và việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam. Đồng thời, 7/132 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố đã giao lưu, trò chuyện với các chiến sĩ Hải đội 4 Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân về những vấn đề khó khăn trong cuộc sống, nguy hiểm của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi hải đảo xa xôi.  

Cũng tại buổi tọa đàm, đại diện tuổi trẻ Thủ đô đã trao tặng chiến sĩ của Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải quân số tiền 30 triệu đồng, 1 bộ máy vi tính. Ngoài ra là Công trình thanh niên “Chăn nuôi gia súc công nghệ mới” trị giá 70 triệu đồng được các Thủ khoa xuất sắc năm 2014 cùng tuổi trẻ Thủ đô gửi tặng đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần