Thủ lĩnh quân nổi dậy Syria bị tiêu diệt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin này được người phát ngôn của nhóm phiến quân First Coastal Division (FCD), Fadi Ahmad thông báo vào hôm thứ Ba (20/10).

Cụ thể, các cuộc không kích của Nga ở tỉnh Latakia, Syria đã tiêu diệt một chỉ huy lực lượng quân nổi dậy và 4 máy bay chiến đấu khác từ một nhóm vũ trang chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
Ảnh từ vệ tinh cho thấy một căn cứ của quân nổi dậy bị không kích.
Ảnh từ vệ tinh cho thấy một căn cứ của quân nổi dậy bị không kích.
FCD là một trong nhiều nhóm phiến quân Syria, thuộc mạng lưới "Free Syria Army" - FSA nhận được sự viện trợ từ nước ngoài, về huấn luyện và khí tài quân sự, bao gồm cả tên lửa chống tăng.
Thủ lĩnh quân nổi dậy Syria bị tiêu diệt - Ảnh 1

Thủ lĩnh Basil Zamo bị tiêu diệt trong cuộc không kích.
Thủ lĩnh đã thiệt mạng của nhóm này là Basil Zamo, trước đây là một sĩ quan trong quân đội Syria. Ngoài ra, một máy bay chiến đấu được đào tạo trong việc sử dụng các tên lửa chống tăng TOW cũng đã bị bắn hạ.

Nhóm FSA, thường được lãnh đạo bởi các cựu sĩ quan quân đội Syria. Một chỉ huy khác của một nhóm FSA, Nour al Din al-Zinki cũng bị tiêu diệt trong cuộc tấn công phía nam Aleppo hôm thứ Hai.

Quân đội Syria đã đưa ra một loạt các chiến dịch tấn công trên mặt đất chống lại quân nổi dậy chiếm giữ khu vực miền tây và tây bắc Syria kể từ khi Nga triển khai các cuộc không kích tại đất nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần