Thử nghiệm phân làn sửa chữa hằn lún QL5 từ 21-23/8

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/8), các đơn vị bắt đầu phân làn thử nghiệm để sửa chữa hằn lún quốc lộ 5.

Về phương án phân luồng để phục vụ cho việc sửa chữa hằn lún QL5, ông Vũ Duy Tùng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hải Phòng cho biết: "Chúng tôi thống nhất tổ chức phân luồng cho toàn bộ xe con, xe khách, xe tải dưới 13 tấn đi qua đường nội thị của Thành phố từ Km106 QL5 – đường Lê Thánh Tông – Đường Bạch Đằng – Đường Hùng Vương (QL5 cũ) – rẽ vào QL5 tại Km86 và ngược lại. Đồng thời phân luồng từ xa, khuyến cáo các phương tiện chuyển qua lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng".

 
Tập đoàn Sơn Hải cùng với các lực lượng chức năng của TP Hải Phòng tiến hành thử nghiệm phân làn nhưng chưa tiến hành thi công tại nút giao đoạn Km98 để tìm ra phương án phân làn tối ưu phục vụ cho việc sửa chữa hằn lún QL5 đoạn Km94-Km104+600.
Tập đoàn Sơn Hải cùng với các lực lượng chức năng của TP Hải Phòng tiến hành thử nghiệm phân làn nhưng chưa tiến hành thi công tại nút giao đoạn Km98 để tìm ra phương án phân làn tối ưu phục vụ cho việc sửa chữa hằn lún QL5 đoạn Km94-Km104+600.
Đối với việc phân làn tại chỗ, giai đoạn 1 thi công cào bóc và thảm hoàn trả mặt đường, các đơn vị sẽ bố trí biển báo, cọc rào chắn di động để phân luồng các xe tải và xe con đi sang làn ngược chiều không thi công; xe máy và xe thô sơ vẫn đi trên làn đường thô sơ không thi công. Giai đoạn 2 thi công thảm tăng cường 4cm, cơ quan chức năng sẽ bố trí biển báo, rào chắn di động để phân làn đường đoạn thi công, mỗi đợt thi cộng rộng 5,5m, chiều rộng còn lại vẫn để cho các phương tiện lưu thông bình thường. Đơn vị thi công sẽ bố trí lực lượng đảm bảo ATGT tại mỗi vị trí nút giao để tránh xảy ra ách tắc giao thông. CSGT thành phố Hải Phòng sẽ cùng tham gia phối hợp trong trường hợp ách tắc xảy ra.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải cho biết theo phương án thi công của nhà thầu là thi công cả 2 làn đường xe cơ giới của một chiều đường, mỗi đợt thi công khoảng 1 km, trong thời gian là 6 ngày để đảm bảo chất lượng mặt đường không bị hư hỏng. Như vậy, trên đoạn đường 1 km thi công phải cấm toàn bộ xe ô tô (trừ xe con, xe tải nhẹ, xe mô tô, xe thô sơ đi vào làn đường xe thô sơ của chiều đường thi công).

"Thử nghiệm này để đánh giá hết những ảnh hưởng của việc phân làn như thế nào nhằm tìm ra được phương án phân luồng hợp lý để thi công sửa chữa, khắc phục hằn lún QL5”, ông Minh cho biết thêm.

Thượng tá Trần Thanh Hải, Phó phòng CSGT Công an TP Hải Phòng cho biết: "Chúng tôi sẽ huy động tối đa lực lượng để hỗ trợ cho nhà thầu thi công, đảm bảo cho việc lưu thông được an toàn, thông suốt".

Việc phân làn thử nghiệm sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày từ hôm nay đến hết ngày 23/8.