Thủ phạm vụ bắn 2 phóng viên đã tự sát

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Thủ phạm vụ xả súng làm 2 phóng viên WDBJ-TV thiệt mạng ở Virginia (Mỹ) là cựu nhân viên của đài truyền hình nơi hai nạn nhân làm việc, đã tự sát khi đối mặt với cảnh sát trên đường cao tốc ở ngoại ô thủ đô Washington.

Kẻ tấn công đã bắn vào phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và nhiếp ảnh gia Adam Ward, 27 tuổi, khi họ đang phỏng vấn một nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương tại trung tâm mua sắm ở Smith Lake Mountain, gần Roanoke.
Thủ phạm vụ bắn 2 phóng viên khi còn làm việc tại WDBJ-TV
Thủ phạm vụ bắn 2 phóng viên khi còn làm việc tại WDBJ-TV
Vester Flanigan còn được biết với tên là Bryce Williams và từng làm việc tại WDBJ-TV. Hai tài khoản mạng xã hội có liên quan tới Williams được sử dụng sau vụ nổ súng để công bố hình ảnh từ hiện trường.
Một trong những video được đăng trên tài khoản facebook cho thấy tay súng tới gần nhóm phóng viên, chĩa khẩu súng lục vào họ và bắn nhiều phát. 

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 6:45 sáng, giờ địa phương khi đài WDBJ-TV bắt đầu phát sóng trực tiếp. Mặc dù rất sốc, đau khổ, một số người đã bật khóc nhưng các phóng viên của đài WDBJ-TV vẫn gắng gượng thực hiện phóng sự và duy trì phát sóng trực tiếp bởi họ tin rằng đây là những gì mà 2 đồng nghiệp vừa tử nạn mong muốn.
Cha và bạn trai của nữ phóng viên Alison Parker chia sẻ về nỗi đau mà họ đang phải trải qua.
Cha và bạn trai của nữ phóng viên Alison Parker chia sẻ về nỗi đau mà họ phải trải qua.
Đại diện của WDBJ-TV cho biết, hôn thê của quay phim Adam Ward làm việc trong phòng điều khiển của đài khi sự việc xảy ra nhưng cô ấy đã gắng gượng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Hoa, thiệp, bong bóng được đặt trước cổng đài truyền hình nơi 2 phóng viên làm việc.
Hoa, thiệp, bong bóng được đặt trước cổng đài truyền hình nơi 2 phóng viên làm việc.
Trước cửa đài truyền hình, hoa, nến, thiệp và bong bóng đã được đặt để tưởng niệm các nạn nhân. Một học bổng mang tên Alison Parker và Adam Ward đã được thiết lập để vinh danh 2 phóng viên đã sống và cống hiến hết mình cho công việc.

Trong khi đó, Nhà Trắng đã lên tiếng yêu cầu Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua luật kiểm soát súng trong bối cảnh xuất hiện ngày càng nhiều các vụ tấn công bằng súng ở Mỹ.