Thử thách tái chế đồ nhựa "Plastic Transformer Challenge" - Góp quỹ xây sân chơi cho trẻ em

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hưởng ứng phong trào nói không với rác thải nhựa được Tổng cục du lịch Việt nam phát động, tháng 8 này, Tập đoàn Mường Thanh tiếp tục tạo ra thử thách "Plastic Transformer Challenge" nhằm lan tỏa, khuyến khích du khách và cộng đồng tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Hướng dẫn làm chậu cây từ chai nhựa.
Cùng với trào lưu dọn sạch rác Before - After, thử thách "Plastic Transformer Challenge" không chỉ được gần 12.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn Mường Thanh nhiệt tình hưởng ứng, mà còn được đông đảo khách hàng của Tập đoàn và cộng đồng mạng hào hứng tham gia. Để tham gia thử thách này, người chơi chỉ cần quay lại 1 video tự tay tái chế các đồ nhựa bất kỳ như chai nhựa, túi nilong, cốc nhựa, hộp nhựa… thành những đồ vật có ích trong cuộc sống hằng ngày và đăng tải lên facebook cá nhân, kèm hashtag: #Transformer, #NoPlasticChallenge. Với mỗi video được cộng đồng mạng chia sẻ, Tập đoàn Mường Thanh sẽ đóng góp 40.000 VNĐ vào quỹ của Tập đoàn dành riêng cho việc xây dựng sân chơi cho trẻ em ở các địa phương từ đồ tái chế.
 
Thử thách "Plastic Transformer Challenge" nằm trong chiến dịch “No Plastic for Green Life” được Tập đoàn Mường Thanh phát động từ giữa tháng 4 năm 2019. Theo đó, chính thức từ tháng 8 này, hệ thống gần 60 khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh trên toàn quốc và nước bạn Lào sẽ thay thế và loại bỏ các vật dụng làm từ chất liệu nhựa/nilon sang chất liệu thân thiện với môi trường.
Cụ thể gần 13 vật dụng phổ biến nhất đang sử dụng trong hệ thống khách sạn như: Ống hút, hộp đựng đồ take away, cốc nhựa, túi đựng đồ take away, túi đựng dao cạo, túi đựng tăm bông, túi đựng xà bông, vỏ đựng túi vệ sinh, túi đựng bàn chải, túi đựng kim chỉ, túi đựng lược, túi đựng chụp tóc và túi giặt là sẽ được thay thế bằng túi vải, giấy tự hủy và các chất liệu thân thiện với môi trường…
Đây là những đồ vật nhỏ tuy nhiên lại chiếm một lượng tiêu thụ rất lớn trong ngành dịch vụ lưu trú nói chung và hệ thống gần 60 khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh nói riêng. Dự kiến sơ bộ cho thấy hệ thống gần 60 khách sạn của Mường Thanh sẽ thay thế ước tính khoảng 1.162.324 ống hút giấy, 271.123 cốc giấy, 308.056 hộp giấy, 184.853 túi giấy, 2.351.642 túi vải...
 
Nhằm nâng cao tuyên truyền ý thức cho cán bộ công nhân viên, tTp đoàn Mường Thanh tiếp tục tổ chức các hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại các bãi biển, các điểm tham quan, khu vực gần khách sạn, biến một địa điểm ngổn ngang rác thải thành một nơi được dọn dẹp sạch sẽ theo phong cách của trào lưu Before - After. Tập đoàn Mường Thanh mong muốn góp phần vào bảo vệ môi trường cùng với các hoạt động của ngành và xã hội, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng và bảo vệ môi trường luôn được Tập đoàn Mường Thanh tổ chức thường niên.
 
Năm 2017, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức chiến dịch "Do Green - Hành trình xanh" giúp trồng hàng nghìn cây xanh tại tất cả các đơn vị thuộc hệ thống khách sạn Mường Thanh. Năm ngoái, Tập đoàn Mường Thanh phát động phong trào "Keep me Clean - Keep me Save" với chủ đề bảo vệ môi trường nước, kết quả hơn 11.5000 cán bộ nhân viên làm việc tại Mường Thanh cùng khách hàng của tập đoàn này đã tham gia dọn sạch bãi biển, ao, hồ, giữ gìn, bảo vệ môi trường biển.
 
Với khẩu hiệu “Chúng tôi không hứa, chúng tôi làm”, chiến dịch “ No Plastic For Green Life” “Nói không với đồ nhựa - của Tập đoàn Mường Thanh mang tính thiết thực và nâng cao nhận thức của cộng đồng qua hàng loạt các hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Hướng dẫn làm bể cá từ chai nhựa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần