Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ công du châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách vấn đề an ninh quốc tế và kiểm soát vũ khí Rose Gottemoeller sẽ có chuyến thăm Việt Nam, Philippines, Australia và New Zealand từ ngày 27/2 - 9/3 tới.

Sau khi kết thúc chuyến thăm Philippines, từ ngày 1 - 2/3, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Rose sẽ thăm tỉnh Quảng Trị và đánh giá các nỗ lực do Mỹ tài trợ nhằm rà phá vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Bà cũng sẽ có buổi làm việc với chính quyền và các tổ chức phi chính phủ tại tỉnh Quảng Trị. Ngày 3/3, bà Rose sẽ đến Hà Nội để thảo luận về quan hệ song phương Việt - Mỹ trong bối cảnh hai nước sắp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ, cũng như về an ninh khu vực, hợp tác an ninh, an ninh hàng hải và Hội nghị Đánh giá Hiệp ước Không phổ biến Hạt nhân (NPT RevCon) sắp tới.

Pháp có thêm 2 năm giảm thâm hụt ngân sách

Liên minh châu Âu (EU) vừa gia hạn thêm 2 năm tới năm 2017 để Pháp giảm thâm hụt ngân sách về mức trần quy định của EU. Điều này đồng nghĩa với việc nền kinh tế lớn thứ hai Eurozone cùng Italia và Bỉ tránh được án phạt do không thực hiện được cam kết trong kế hoạch điều chỉnh ngân sách.Tuy nhiên, Pháp sẽ phải trình bày kế hoạch cải cách với EU vào tháng 4 nhằm chứng tỏ khả năng thực thi mục tiêu giảm thâm hụt ngân sách xuống dưới 3% GDP theo quy định.

Trung Quốc vẫn là quốc gia đông dân nhất thế giới

Theo số liệu được Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, với 1,36 tỷ người ghi nhận được vào cuối năm 2014, Trung Quốc tiếp tục là quốc gia đông dân nhất thế giới. Gần 45 năm thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, Trung Quốc đã cho phép các gia đình có vợ hoặc chồng là con một được sinh con thứ hai. Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng thuộc diện được phép sinh con thứ 2 nên số trẻ được sinh ra trong năm 2015 và các năm tới sẽ tăng cao và tạo ra áp lực cho các dịch vụ công. 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần