Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp lý giải chưa đề xuất ngày nghỉ thay thế ngày 27/7

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/7, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết, từ nay đến tháng 10/2019 quá ngắn, không đảm bảo các yêu cầu về đề xuất có thêm một ngày nghỉ trong năm.

Sau khi Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung có đề nghị với Quốc hội xin rút đề xuất nghỉ một ngày 27/7, dư luận xã hội đã đặt ra câu hỏi: Liệu Bộ LĐTB&XH có thay bằng ngày khác trong năm thay cho ngày 27/7? Bởi hiện nay, số ngày nghỉ của Việt Nam thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. 
 Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết thống nhất chọn ngày nào là ngày nghỉ thì cần nhiều thời gian.
Về vấn đề này, tại buổi Họp báo thông tin về tình hình thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm 2019, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Doãn Mậu Diệp đã có phản hồi: Theo yêu cầu của Quốc hội, trước khi đề xuất ra một ngày nghỉ mới thì phải tổ chức đánh giá đến tác động cả về mặt kinh tế - xã hội.
Từ nay đến tháng 10/2019 Quốc hội họp thảo luận và thông qua dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi thì thời gian quá ngắn, không đảm bảo thực hiện các yêu cầu của Quốc hội về đề xuất có thêm một ngày nghỉ.
Trong khi hiện nay, lại có những ý kiến khác nhau về việc chọn có thêm một ngày nghỉ trong năm. Ví dụ như: ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), ngày Gia đình Việt Nam (28/6)...
“Thống nhất chọn ngày nào là ngày nghỉ thì cần nhiều thời gian. Đồng thời, cũng cần phải có những đánh giá tác động kinh tế - xã hội. Vì thế, Ban soạn thảo Bộ luật Lao động sửa đổi theo đúng tinh thần của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung là xin rút đề xuất nghỉ ngày 27/7 và chưa đề xuất ngày nghỉ khác thay thế cho ngày 27/7” – ông Diệp nêu rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần