Thủ tướng Ấn Độ bổ nhiệm 21 bộ trưởng mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/11, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy chính phủ,...

Kinhtedothi - Ngày 9/11, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy chính phủ, theo đó bổ nhiệm 21 bộ trưởng mới.

Đây là lần tái cơ cấu chính phủ đầu tiên kể từ khi Thủ tướng Modi nhậm chức hồi tháng 5 vừa qua.

 
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Các bộ trưởng mới đã tuyên thệ nhậm chức trước Tổng thống Pranab Mukherjee tại Dinh Tổng thống Rashtrapati Bhavan ở trung tâm thủ đô New Delhi.

Trong số 21 bộ trưởng mới có 4 người thuộc Nội các mà gương mặt đáng chú nhất là ông Manohar Parrikar, cựu Thủ hiến bang Goa nay được bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Trước đó, vị trí Bộ trưởng Quốc phòng do Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley kiêm nhiệm.

TTXVN cho biết, với việc bổ nhiệm thêm các vị trí mới, hiện tổng số bộ trưởng trong chính phủ của Thủ tướng Modi lên tới 66 người, giảm 7 người so với chính phủ của người tiền nhiệm. Trong số này có 27 người thuộc thành phần Nội các.

Theo đánh giá của giới phân tích, chính phủ của Thủ tướng Modi đang đối mặt với thách thức phải thúc đẩy tăng trưởng sau khi kinh tế Ấn Độ chỉ đạt mức tăng 4,7% trong năm ngoái, thấp nhất trong gần một thập kỷ qua.

Giới chuyên gia nhận định, kinh tế Ấn Độ cần tăng trưởng ở mức 2 con số để có thể tạo đủ việc làm cho lực lượng lao động trẻ đang bùng nổ ở nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần