Thủ tướng Ấn Độ ca ngợi sức mạnh mạng xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Gửi tới các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới: bạn sẽ thiệt thòi nếu không tận dụng mạng xã hội”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát biểu khi tới thăm trụ sở tập đoàn Facebook tại California, Mỹ.

Chuyến đi nằm trong khuôn khổ chương trình tới thăm thung lũng Silicon (Mỹ). Theo đó Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đánh giá cao ảnh hưởng của mạng xã hội tới quyền lực của lãnh đạo trên thế giới. Theo đó, ông Modi cũng tận dụng cơ hội này để quảng bá cho nỗ lực phát triển công nghệ tại Ấn Độ.

“Ngày nay, sức mạnh của mạng xã hội có thể ngăn chính quyền sa vào những chính sách sai lệch”, Thủ tướng Modi cho biết tại cuộc họp ở Menlo Park.

Thủ tướng Ấn Độ thường xuyên sử dụng Facebook và Twitter để giao tiếp với hàng triệu người theo dõi.  “Chúng tôi từng phải đợi 5 năm trôi qua để được tham gia bầu cử và giờ là mỗi 5 phút thông qua mạng xã hội”, ông nói.

Trong suốt cuộc gặp tại thành phố San Tose, ông Modi cùng “cha đẻ” Facebook – Mark Zuckerberg đã chia sẻ nhiều khoảnh khắc cảm động. Khi ông Zuckerberg chỉ ra cha mẹ mình đang ngồi ở ghế khán giả, ông Modi cũng nhớ lại câu chuyện cuộc đời mình khi còn sống trong một gia đình nghèo, kiếm sống nhờ bán trà tại nhà ga và làm việc vặt. Theo đó, nhà sáng lập Facebook cũng kể về giai đoạn gian khó công ty ông đã trải qua khi mới thành lập và tiết lộ, chính người thầy quá cố - Steve Jobs đã khuyên ông thực hiện chuyến du hành Ấn Độ.
Thủ tướng Ấn Độ là một trong những nhà lãnh đạo đánh giá cao vai trò của mạng xã hội.
Thủ tướng Ấn Độ là một trong những nhà lãnh đạo đánh giá cao vai trò của mạng xã hội.
Tại cuộc gặp, ông Modi cũng bày tỏ tham vọng kết nối internet cho tất cả ngôi làng Ấn Độ. Tính tới nay, khoảng 1 tỷ người dân nước này vẫn chưa thể kết nối với internet.

Trong khi đó, dự án internet.org của Facebook cho phép tải các ứng dụng điện thoại, nhằm hỗ trợ hàng triệu người tại quốc gia đang phát triển có thể tiếp cận mạng. Tuy nhiên, dự án này vấp phải tranh cãi tại Ấn Độ, với cáo buộc thiên vị Facebook cùng lợi ích thương mại của mạng xã hội này thay vì các dịch vụ mạng địa phương. Theo đó, ông Zuckerberg đã hứa sẽ mở rộng chương trình nói trên.

Chuyến thăm của ông Modi tới Thung lũng Silicon bao gồm cuộc gặp với các lãnh đạo Apple, Goolge… Các tập đoàn công nghệ Mỹ nhận định, Ấn Độ là mảnh đất màu mỡ để phát triển thương mại, tuy nhiên vẫn mong muốn các chế tài sẽ được giảm bớt để thúc đẩy đầu tư.

Hôm nay (28/9), Thủ tướng Narendra Modi dự kiến sẽ tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc tại New York và hội đàm với Tổng thống Mỹ - Barack Obama.