Thủ tướng Anh đề xuất cải cách EU

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố kế hoạch cải cách Liên minh châu Âu (EU) trên tờ Sunday Telegraph.

Mỹ - Hàn kêu gọi Triều Tiên kiềm chế 

Ngay sau khi Triều Tiên phóng 25 quả tên lửa tầm ngắn chiều tối 16/3 ở vùng biển ngoài khơi phía Đông bán đảo Triều Tiên, chính quyền Mỹ hôm 17/3 đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động gây căng thẳng trong khu vực. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự đối với Triều Tiên. 

Trước đó, phát biểu thông qua hãng thông tấn quốc gia (KCNA), Chính phủ Triều Tiên khẳng định những động thái quân sự chỉ nhằm diễn tập để bảo đảm an ninh khu vực và tăng khả năng bảo vệ an toàn quốc gia, người dân Triều Tiên.
Quỳnh Hoa
Thủ tướng Anh đề xuất cải cách EU

 Ngày 17/3, Thủ tướng Anh David Cameron đã công bố kế hoạch cải cách Liên minh châu Âu (EU) trên tờ Sunday Telegraph. Gói kế hoạch gồm 7 điểm mấu chốt được xem là điều kiện để Anh đàm phán với tư cách thành viên EU của nước này trong tương lai. Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh nội bộ nước Anh tiếp tục có nhiều luồng ý kiến xung quanh việc có tiếp tục là thành viên EU hay không. Trước đó, ông Cameron đã cam kết vẫn tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU của Anh vào cuối năm 2017 nếu đảng Bảo thủ thắng trong cuộc tổng tuyển cử tháng 5/2015. 
Hồng Minh 

Trung Quốc tăng biên độ giao dịch Nhân dân tệ

Ngày 17/3, Ngân hàng T.Ư Trung Quốc (PBOC) đã tăng gấp đôi biên độ giao dịch trong ngày của Nhân dân tệ, quyết định được đưa ra sau khi đồng tiền này tăng 2,9% so với USD trong năm 2013, cao hơn các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi khác. PBOC cho biết, sẽ tiếp tục tăng biên độ giao dịch của đồng Nhân dân tệ, giữ tỷ giá cơ bản ổn định trong mức cân bằng và hợp lý. 

Theo các chuyên gia, động thái đẩy giá nội tệ xuống của PBOC nhằm khẳng định cam kết tăng sức mạnh thị trường tài chính của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. 
Nguyễn Hà