Thủ tướng Anh lại phân trần về bê bối “Hồ sơ Panama”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Anh David Cameron vừa khẳng định những cáo buộc về dàn xếp tài chính của cha ông trong bê bối “Hồ sơ Panama “gây tổn thương và không đúng sự thật”.

Thủ tướng Anh lại phân trần về bê bối “Hồ sơ Panama” - Ảnh 1
Ông Cameron đã chịu sức ép chồng chất sau khi cha ông, Ian Cameron bị xác nhận là 1 trong những khách hàng của hãng luật Mossack Fonseca tại Panama, chuyên hỗ trợ các khách hàng giàu có trốn thuế. Thủ tướng Anh ban đầu từ chối sở hữu cổ phần tại các công ty bình phong do cha ông dựng lên. Tuy nhiên ông sau đó xác nhận có sở hữu và đã bán hết số cổ phần tại đây ngay trước khi trở thành Thủ tướng năm 2010.

Hôm 11/4, Thủ tướng Anh lại phân trần về kế hoạch lập công ty bình phong của cha mình, nhằm mục đích đầu tư đơn thuần, không phải để trốn thuế. Theo ông, công ty Blairmore Holdings, đặt tại nước ngoài để thuận lợi cho việc giao dịch bằng USD.

“Đây là hành động tuân thủ luật pháp, không nhằm mục đích trốn thuế”, theo ông Cameron. Hàng triệu người Anh vẫn đầu tư tiền lương hưu vào những quỹ tương tự, Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần