Thủ tướng Australia phải “trả giá” vì cho người ăn xin 5 AUD

Tú AnhTheo BBC
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã bị chỉ trích khi đưa 5 AUD (tương đương 85.000 VNĐ) cho một người ăn xin trên đường phố Melbourne.

Thủ tướng Australia phải “trả giá” vì cho người ăn xin 5 AUD - Ảnh 1
Thủ tướng Australia cho tiền người ăn xin trên đường phố.
Trên đường tới trụ sở Ủy ban Phát triển Kinh tế, ông Malcolm Turnbull hôm 17/8 đã dừng chân để bắt tay và cho một người ăn xin 5 AUD. Hành động hào phóng tường chừng rất nhỏ này lại nhanh chóng biến thành trung tâm dư luận tại Australia.
Bên cạnh đó, có luồng dư luận nhận định, hành động cho tiền của ông là không nên. Thị trưởng Melbourne Robert Doyle cho rằng, đưa tiền cho người ăn xin chỉ cổ xúy việc lười biếng và không giải quyết vấn đề đói nghèo, thay vào đó, ông Turnbull nên dành tiền cho các hoạt động từ thiện.Sau khi bức ảnh trên được tung ra công chúng, có nhiều ý kiến cho rằng Thủ tướng Australia quá “keo kiệt” khi rút ra 5 AUD từ chiếc ví sang trọng. Tờ Daily phiên bản Australia miêu tả ông là “Mal khốn khổ”.

Và một số người lên án rằng, Thủ tướng Turnbull chỉ muốn tỏ ra hào phóng trước máy quay, máy ảnh để “lấy lòng” công chúng.

Đáp lại những chỉ trích, ông Turnbull khẳng định: “Tôi chỉ cảm thấy thương cảm cho người đàn ông đó. Đó là hành động bình thường của bất kỳ ai và tôi xin lỗi nếu đã làm các bạn thất vọng”.

Ông Turnbull, xuất thân từ một cựu quan chức ngân hàng, đã đối diện nhiều chỉ trích sau chiến thắng vô cùng sít sao ở cuộc bầu cử hồi tháng 7 để duy trì vị trí Thủ tướng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần