Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi, động viên nhân dân Đồng Nai yên tâm, tích cực chống dịch Covid-19

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/8/2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc tại tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng đã đi kiểm tra trực tiếp một số địa điểm và yêu cầu những người có nguy cơ cao mắc Covid-19 phải được ưu tiên tiêm vaccine trước. Thủ tướng cũng bày tỏ sự yên tâm và đề nghị bà con tiếp tục nỗ lực tuân thủ giãn cách xã hội để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Sau khi kết thúc chuyến làm việc tại Bình Dương sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tiếp tục di chuyển tới Đồng Nai để kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng đến kiểm tra một số nơi: Điểm tập kết, phân phối hàng cứu trợ cho công nhân tại Nhà văn hóa xã Thạnh Phú; kiểm tra công tác điều trị F0, trang thiết bị y tế, ô xy và việc tiêm vaccine tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu; thăm hỏi người dân, công nhân ở trọ trong các khu cách ly, phong tỏa xã Thạnh Phú.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra thực tế tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Điểm đầu tiên Thủ tướng tới là nhà văn hóa xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, nơi tập kết các nguồn vận động, tài trợ để cung ứng lương thực, thực phẩm... tới các đối tượng khó khăn trên địa bàn. Công việc này đã được thực hiện 1,5 tháng qua.

Thủ tướng thăm hỏi, động viên những người tình nguyện đang làm việc tại đây như phụ nữ, đoàn viên công đoàn..., hoan nghênh tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân, mong mọi người tiếp tục cố gắng, không bỏ sót những người cần giúp đỡ để cùng nhau sớm vượt qua dịch bệnh. Thủ tướng hỏi thăm về tình hình tiêm vaccine và xét nghiệm của cơ sở này. Đại diện Hội Phụ nữ xã cho biết, tất cả lực lượng phục vụ tại đây đều là tình nguyện viên, đều đã tiêm 2 mũi vaccine. Nhân viên được xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần và xét nghiệm PCR 1 lần/tuần.

Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Cửu, địa phương vẫn đang phát hiện nhiều ca dương tính qua 2 lần xét nghiệm, dự báo xét nghiệm lần 3 số ca dương tính còn cao.

Riêng số ca mắc trong ngày 27/8 tại huyện này 508 ca, cộng dồn ca nhiễm Covid-19 cho đến nay là 4.831 (tổng số ca dương tính của toàn tỉnh Đồng Nai là 21.571). Phần lớn ca dương tính vẫn tập trung ở các khu nhà trọ. Nhiều ổ dịch sau 3 lần xét nghiệm vẫn chưa thể bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng.

Đại diện xã Thạnh Phú báo cáo với Thủ tướng về 2 sáng kiến chống dịch. Thứ nhất là làm nước gừng mật ong sả chanh cho lực lượng tuyến đầu chống dịch để tăng cường kháng thể. Thứ hai là máy xông hơi nhằm diệt virus, tăng đề kháng. Thủ tướng đánh giá cao và dành lời khen cho sáng kiến của xã. Thủ tướng đề nghị đặt tên cho máy này là "xông hơi Covid". "Đây là biện pháp đông tây y, kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền" - Thủ tướng nhận định.

Cũng trong chuyến thị sát, Thủ tướng đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu và một khu dân cư bị phong tỏa tại xã Thạnh Phú.

Tại xã Thạnh Phú, Thủ tướng ghi nhận nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại địa phương, đồng thời đề nghị đội ngũ bác sĩ cơ sở vừa điều trị Covid-19 vừa sẵn sàng điều trị các bệnh khác cho nhân dân. Thủ tướng yêu cầu chính quyền địa phương phải có đủ trang thiết bị y tế, ô xy, thuốc men, sẵn sàng xe cứu thương và phải đảm bảo lưu thông thông suốt.

Tại điểm tiêm ở Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng nhấn mạnh công tác tiêm chủng phải khoa học, an toàn, hiệu quả. Những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ phải được ưu tiên tiêm vaccine trước. Thủ tướng bày tỏ sự yên tâm và đề nghị bà con tiếp tục nỗ lực tuân thủ giãn cách xã hội để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần