Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay (29/2), Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 2/2016.

Theo chương trình, tại phiên họp, Chính phủ nghe và thảo luận về Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) năm 2016; tình hình triển khai Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ, tình hình KT-XH tháng 2 và hai tháng đầu năm 2016.
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2016.
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2016.
Chính phủ cũng sẽ thảo luận về Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2015, tình hình triển khai thực hiện dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016; tình hình xâm nhập mặn đồng bằng sông Cửu Long, hạn hán ở miền Trung, Tây Nguyên và các giải pháp khắc phục.

Về tình hình
KT-XH 2 tháng đầu năm 2016, Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết trong hai tháng đầu năm, các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 7/1/2016 của Chính phủ, các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng Chính phủ về bình ổn giá cả, thị trường, chuẩn bị cho nhân dân đón Tết Bính Thân 2016 cũng như các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện sau Tết Nguyên đán và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Nguồn cung hàng hóa, dịch vụ dồi dào; giá cả thị trường trong và sau Tết khá ổn định, không có hiện tượng sốt giá như các dịp Tết trước đây. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển. Sản xuất công nghiệp, hoạt động xuất-nhập khẩu tháng 2 giảm so với tháng trước do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết khá dài, nhưng tính chung hai tháng đầu năm vẫn tăng so với cùng kỳ năm trước.

Khu vực dịch vụ phát triển khá; khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2016 tăng so với tháng trước và tăng cao so với cùng kỳ năm 2015; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiếp tục tăng cao, cho thấy các tín hiệu cải thiện về sức mua và tổng cầu.

Tăng trưởng tín dụng tăng cao so với cùng kỳ. Thu hút FDI tiếp tục đạt được những kết quả tích cực; giải ngân vốn FDI, vốn ODA và vay ưu đãi tăng cao so với cùng kỳ. Hoạt động phát triển doanh nghiệp có những tín hiệu tích cực.

Các chính sách bảo đảm an sinh xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống của người dân, đặc biệt là người có công, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo được quan tâm cả về vật chất và tinh thần; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ được tăng cường,… bảo đảm mọi người dân đều được đón tết, vui xuân đầm ấm, an toàn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đầu tháng 2, các đợt rét đậm, rét hại đã gây thiệt hại về cây trồng và gia súc ở các tỉnh miền núi phía Bắc; tình trạng xâm nhập mặn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, khô hạn và thiếu nước tưới cho sản xuất, sinh hoạt tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân; tình hình tai nạn giao thông vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần