Thủ tướng Đan Mạch ủng hộ gói cải cách EU của Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Đan Mạch Lars Lokke Rasmussen cuối tuần qua cho biết, ông ủng hộ đề nghị cải cách của người đồng cấp nước Anh David Cameron nhằm giữ Anh trong Liên minh châu Âu (EU).

Ông Rasmussen đưa ra tuyên bố sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh, người đang tìm cách kêu gọi hỗ trợ cho các đề xuất được công bố vào hôm thứ Ba của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk.
Thủ tướng Đan Mạch và Thủ tướng Anh tại cuộc họp báo ở Copenhagen, Đan Mạch
Thủ tướng Đan Mạch và người đồng cấp Anh tại cuộc họp báo ở Copenhagen.
"Chúng tôi muốn Anh ở lại trong Liên minh châu Âu", ông Rasmussen cho biết tại một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Anh. Thủ tướng Đan Mạch cũng nhấn mạnh, các nước cần một tiếng nói hợp lý ở EU, như là Anh. Ông cho biết gói cải cách do Anh đề xuất là "một cơ sở tốt cho các cuộc đàm phán" và kiến tạo nên một EU tốt hơn.
Đáp lại, Thủ tướng Anh Cameron cho biết, các yếu tố trong các đề xuất mà Anh đưa ra có thể làm lợi cho Đan Mạch.

Ông Cameron muốn các gói cải cách được thoả thuận tại hội nghị thượng đỉnh EU vào ngày 18-19 tháng 2, nhằm cho phép Anh tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc có rút khỏi EU hay không.

Trước đó, Thủ tướng Cameron cũng đã có cuộc gặp Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo ở Warsaw, nơi ông nhận được sự hỗ trợ cho một số nội dung của gói cải cách EU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần