Thủ tướng Italia sắp thăm Iran

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba tháng sau chuyến thăm của Tổng thống Iran đến châu Âu, Thủ tướng Italia, ông Matteo Renzi sẽ có chuyến thăm Iran trong hai ngày (12 - 13/4).

Trong chuyến thăm của Tổng thống Iran đến Italia vào tháng 1 vừa qua, hai bên đã ký kết nhiều hợp đồng hợp tác lên tới hàng tỷ USD, liên quan tới nhiều lĩnh vực như y tế, vận tải, nông nghiệp, năng lượng.
Tổng thống Iran trong chuyến thăm châu Âu vào tháng 1/2016.
Tổng thống Iran trong chuyến thăm châu Âu vào tháng 1/2016.
Sau khi các lệnh cấm vận Tehran được dỡ bỏ, Iran trở thành thiên đường đầu tư mới của các nước phương Tây. Bằng chức là các nhà lãnh đạo hàng loạt nước châu Âu và các tập đoàn lớn đã tới Tehran để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Số vốn mà các DN châu Âu đầu tư vào Iran được cho là sẽ lên tới 400 tỷ USD, giúp Tehran tái gia nhập vào hệ thống thương mại toàn cầu và góp phần hạn chế tham vọng hạt nhân của Iran.

Với những thỏa thuận được ký kết, Thủ tướng Matteo Renzi khẳng định rằng, đây chỉ là bước khởi đầu cho sự hợp tác toàn diện trong tương lai giữa 2 nước. Đồng thời bày tỏ hy vọng, Italia tiếp tục là đối tác kinh tế hàng đầu của Iran trong nhiều năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần